Hạ tầng

TP.HCM hoàn thành cầu vượt bộ hành nối hai khu công viên Gia Định

06/05/2018, 18:02

Hoàn thành cầu vượt bộ hành công viên Gia Định dài 37,1m với tổng mức đầu tư 11,6 tỷ đồng.

cau vuot bo hanh
Cầu vượt bộ hành đường Hoàng Minh Giám nối 2 khu ở công viên Gia Định, Q. Gò Vấp là cầu có thiết kế đầu tiên dạng hình vòm cong

Chiều 6/4, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, đơn vị đã hoàn thành cầu vượt bộ hành công viên Gia Định dài 37,1m với mức đầu tư 11,6 tỷ đồng phục vụ cho người dân đi lại an toàn.

Theo Khu 1, ngoài cây cầu này còn hai cầu khác cũng sắp được xây dựng sẽ góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông ở quận Gò Vấp. Ngoài ra, Khu 3 cũng đang triển khai xây dựng thêm cầu vượt đi bộ trên đường Quang Trung và đường Đặng Văn Sâm, quận Gò Vấp.

Cầu vượt bộ hành đường Hoàng Minh Giám là một trong những cây cầu bộ hành nằm trong dự án cải tạo, chỉnh trang công viên Gia Định, Q.Gò Vấp. Dự án với tổng vốn đầu tư 74,212 tỷ đồng bao gồm xây dựng các đường dạo theo các khu, xây dựng mới hệ thống các đường trục kết nối, cải tạo đường Kênh Nhật Bản; Trồng bổ sung các loại cây, cỏ, mảng xanh tạo cảnh quan, bóng mát, lắp đặt camera an ninh; Xây dựng các công trình tiện ích như nhà vệ sinh, chòi nghỉ, chòi bảo vệ, bãi đậu xe; Làm mới hồ cảnh quan và bố trí hệ thống tưới nước tự động...

Công viên Gia Định có tổng diện tích khoảng 30ha, trong đó hơn 14 ha đã được đầu tư xây dựng công viên hoàn chỉnh và đang khai thác phục vụ tốt việc vui chơi, giải trí của người dân trong khu vực. Riêng phần còn lại khoảng 15,74 ha (Khu C và Khu D) còn hoang sơ, chưa được đầu tư nên gây mất mỹ quan đô thị khu vực cửa ngõ dẫn vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và không khai thác phục vụ nhân dân vào vui chơi, giải trí được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.