Hạ tầng

TP.HCM hoàn thành và khởi công nhiều dự án trọng điểm trong năm mới

21/01/2023, 08:42

Năm 2023, TP.HCM sẽ hoàn thành hàng loạt dự án trọng điểm như tuyến metro số 1, cầu Long Kiểng, đường Lương Định Của, Tỉnh lộ 8...

Theo Sở GTVT TP.HCM, năm 2023, TP sẽ hoàn thành và khởi động hàng loạt dự án trọng điểm như hoàn thành tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), khởi công Vành đai 3 vào tháng 6, hoàn thiện hồ sơ để triển khai Vành đai 2, 4, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, cầu Thủ Thiêm 3, 4; Cần Giờ…

img

Cầu Nam Lý, TP Thủ Đức khởi công từ năm 2016 và bị tạm ngưng từ đó đến nay, kế hoạch của Thành phố là sẽ khởi động lại vào năm 2023.

Cụ thể, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), dự kiến đến cuối tháng 12 sẽ chạy thử toàn tuyến trước khi đưa vào vận hành thương mại vào năm 2024.

Cũng trong năm 2023, TP.HCM sẽ hoàn thiện 4 tuyến đường chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm; đường Lương Định Của; tỉnh lộ 8; hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ.

Bên cạnh đó, TP sẽ hoàn thành cầu Vàm Sát ở Cần Giờ và cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè) trong năm nay. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ GPMB để tái khởi động cầu Nam Lý, Tăng Long và Long Đại (TP.Thủ Đức). Đây là những cây cầu đang bị tạm ngưng vì vướng GPMB từ nhiều năm. Đặc biệt cầu Long Kiểng được người dân mong đợi hoàn thành sau hơn 20 năm phê duyệt dự án.

Đối với các dự án khởi công mới, năm 2023 thành phố sẽ khởi công gói thầu di dời hạ tầng kỹ thuật tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương).

Dự án nút giao An Phú, QL50 và đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa đã được khởi công và quyết liệt thi công trong năm mới

Một số dự án quan trọng khác như cao tốc TP.HCM - Mộc Bài; cao tốc TP.HCM - Chơn Thành đang xem xét bố trí vốn cho giải phóng mặt bằng.

Song song với việc đầu tư các dự án đường bộ, thành phố sẽ đầu tư cho giao thông đường thủy như nâng tĩnh không cầu Bình Triệu, cầu Bình Phước để vận tải đường thủy thông suốt, khi đó sẽ chia lửa cho đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.