Giáo dục

Từ vụ học sinh đứng chờ vào lớp dưới nắng: TP.HCM không đóng cửa trường

26/05/2020, 13:59

Khi học sinh không ăn bán trú đến trường sớm, các trường đều chuẩn bị nhà chờ có mái che và thông báo cụ thể thời gian đưa đón cho phụ huynh...

img
Cô Trần Thị Mai, chủ nhiệm lớp 1.7 trường tiểu học Kim Đồng, quận Gò Vấp trong giờ lên lớp.

Liên quan đến "lùm xùm" một em học sinh lớp 1 ở Hải Phòng đứng ngoài cổng trường gây tranh cãi trong dư luận, ngày 26/5, PV Báo Giao thông đã khảo sát các ngôi trường ở TP.HCM có học sinh không ăn bán trú để tìm hiểu những liên quan.

Ghi nhận tại các trường tiểu học: Tuy Lý Vương (quận 8), Nguyễn Thị Minh Khai và Kim Đồng (quận Gò Vấp) đều không xảy ra tình trạng học sinh tới sớm lang thang đứng cổng trường trước giờ học. Các em đều được vào trường ngồi dưới bóng mát, hoặc nhà chờ có mái che. Việc này được quy định rất cụ thể, rõ ràng nên học sinh và phụ huynh đều chấp hành tốt, chưa xảy ra sự cố đáng tiếc nào...

Trao đổi với PV, ông Dương Văn Dân, Trưởng phòng Giáo dục quận 8 cho biết, nhiều năm nay lãnh đạo Phòng đã chỉ đạo, quán triệt việc này. Các phụ huynh cũng tuân thủ việc đưa đón con em nên không có tình trạng học sinh tới sớm đứng ngoài cổng trường.

"Do điều kiện công việc nên có phụ huynh đưa con em tới lớp sớm hơn, các trường phải tạo điều kiện mở cửa để cho các em vào trường, kể cả học sinh tới trễ nhà trường cũng không được đóng cửa", ông Dân nói.

img
Các em học sinh trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Q.Gò Vấp trong một tiết học ngoại khóa. Ảnh chụp chiều 26/5.

Cô Nguyễn Kim Phượng, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp) cho biết, trường có hơn 1.600 học sinh, chỉ có 15 lớp bán trú, còn lại 22 lớp một buổi ở tất cả các khối (11 lớp học buổi sáng và 11 lớp buổi chiều).

"Trường có dãy mái che thoáng mát, những em đi học sớm được nhà trường bố trí ngồi dọc hành lang ở tầng trệt. Tuy nhiên, học sinh sẽ không được lên lớp các tầng trên vì đó là giờ nghỉ trưa của học sinh bán trú. Nếu các em khác lên sẽ làm ồn khiến các em bán trú nghỉ không được.

Mặt khác, giờ đó cũng ít giám thị hành lang nên không an toàn. Do đó, nhà trường chỉ cho các em ngồi ở tầng trệt...", cô Phượng cho biết.

Tương tự, tại trường tiểu học Tuy Lý Vương, quận 8, thầy hiệu trưởng Lý Khải Thông cho biết, khuôn viên trường khá rộng, phụ huynh học sinh được chạy xe vào sân trường đón, đưa con em. Tại khối lớp 1 buổi, nhà trường bố trí dãy hành lang thoáng mát, có quạt treo tường. Trường hợp học sinh được phụ huynh đưa tới trường sớm sẽ có chỗ ngồi nghỉ hoặc ôn bài chờ tới giờ lên lớp.

"Tuy nhiên, nhà trường cũng nhắc nhở phụ huynh không nên đưa con tới trường quá sớm. Có một số phụ huynh vì bận công việc nên khoảng 11h45 đã đưa con tới trường, trong khi giáo viên chủ nhiệm khoảng 12h30 mới có mặt. Những trường hợp này nhà trường ưu tiên chỗ ngồi nghỉ tốt hơn. Tuyệt đối không có chuyện từ chối học sinh vào trường sớm...", thầy Thông chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.