Giáo dục

TP.HCM: Học sinh mầm non nghỉ thêm 2 tuần, lớp 12 nghỉ học đến hết 8/3

29/02/2020, 13:31

Khối học sinh mầm non và phổ thông tại TP.HCM nghỉ học đến ngày 15/3, còn học sinh lớp 12 nghỉ học đến 8/3.

img
TP.HCM cho học sinh lớp 12 nghỉ học đến 8/3, còn lại nghỉ đến 15/3

Trưa 29/2, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM vừa có văn bản kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên trên địa bàn như sau: Đối với học sinh lớp 12 phổ thông và Giáo dục thường xuyên, nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Khối học sinh mầm non và phổ thông (từ lớp 1 đến lớp 11) cùng học viên của các trung tâm Tin học - Ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ đến hết ngày 15/3. Riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ đến hết tháng 3.

Liên quan đến việc thực hiện thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian tạm nghỉ do dịch COVID-19, Sở GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu chỉ thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian thực học, học phí không được quá 9 tháng đối với cơ sở giáo dục phổ thông.

Riêng đối với cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhà trường cần thỏa thuận với phụ huynh các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai và có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Trước đó TP.HCM đã có quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để phòng tránh dịch COVID-19. Ngoài ra, TP.HCM cũng có văn bản kiến nghị xin cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

Bình Dương đi học trở lại từ 2/3

Ngày 28/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Đặng Minh Hưng vừa ký văn bản chấp thuận tờ trình của Sở GD&ĐT tỉnh về việc cho học sinh học trở lại sau 4 tuần nghỉ học để phòng ngừa dịch Covid 19.

Cụ thể, tỉnh Bình Dương cho học sinh thuộc các trường THPT và học viên giáo dục thường xuyên thuộc các khối lớp 10, 11, 12 đi học trở lại từ thứ 2 (ngày 2/3).

Riêng trẻ mầm non, học sinh thuộc các trường tiểu học và trung học cơ sở; học viên trung học cơ sở thuộc giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3 và đi học trở lại vào thứ 2 (ngày 16/3).

Văn bản cũng đề cập, Sở GT&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục trực thuộc địa bàn tỉnh căn cứ và cập nhật chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT… về công tác phòng chống dịch Covid 19. Từ đó, triển khai thực hiện quy trình chặt chẽ, đồng bộ các phương án, biện pháp phòng chống dịch bệnh…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.