Hạ tầng

TP.HCM học tập kinh nghiệm Nhật Bản chống ngập

18/03/2018, 20:51

Ngày 18/3, đoàn đại biểu TP.HCM đã sang Nhật Bản để học tập kinh nghiệm về chống ngập và sáng tạo khởi nghiệp

chong ngap
Vào mùa mưa nhiều tuyến đường trên TP.HCM bị ngập

Ngày 18/3, văn phòng UBND TP.HCM cho biết, đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM do ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn đã bắt đầu chuyến công tác học tập kinh nghiệm về chống ngập và sáng tạo khởi nghiệp tại Nhật Bản.

Theo đó, chuyến công tác lần này nhằm trao đổi kinh nghiệm với các cơ quan, bộ ngành Trung ương của Nhật Bản (dự kiến làm việc với các bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp - METI; Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch - MLIT và Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Nhật Bản - JICA); các viện, trường, doanh nghiệp, cơ sở nghiên cứu, học giả của Nhật Bản trong lĩnh vực chống ngập và sáng tạo khởi nghiệp, TP khoa học.

Thông qua chuyến đi, lãnh đạo TP.HCM mong muốn thiết lập mới cũng như tăng cường quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và các đối tác Nhật Bản trong lĩnh vực chống ngập và sáng tạo khởi nghiệp, TP khoa học. Đồng thời, học hỏi những kinh nghiệm, công nghệ, phương thức thực hiện tốt nhất nhằm áp dụng vào thực tiễn của TP.HCM.

Ngoài ra, thông qua chuyến công tác lần này, đoàn lãnh đạo TP.HCM cũng vận động và kêu gọi đầu tư, hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn… của Nhật Bản vào lĩnh vực chống ngập và tăng cường sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp của TP.HCM, phát triển TP khoa học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.