Đời sống

TP.HCM: Hội chị em xóm nhỏ cặm cụi may hàng nghìn khẩu trang cho dân nghèo

11/08/2020, 16:06

Hơn 7.000 chiếc khẩu trang đã được nhóm chị em trong xóm may, phát miễn phí cho người nghèo trên địa bàn.

img
Điểm may khẩu trang của hội chị em trong xóm. Ảnh: Ngọc Trần.

Giữa trưa nắng gắt đầu tháng 8, một nhóm chị em phụ nữ ở xã Phong Phú, huyện Bình Chánh (TP.HCM cặm cụi xỏ kim, se chỉ may khẩu trang tặng người nghèo, người vô gia cư trên địa bàn TP.HCM.

Là chủ một xưởng giày ở Long An, biết tin anh chị em công nhân gặp khó khăn trong việc mua khẩu trang với giá hợp lý trong mùa dịch bệnh Covid-19, vợ chồng anh Thanh Tuấn (ngụ huyện Bình Chánh) đã nảy ra ý định tìm mua nguyên liệu sản xuất khẩu trang để phát cho công nhân trong xưởng, số còn lại phát cho người vô gia cư gần đó.

img
Từng chi tiết, đường viền khẩu trang được hội chị em chăm chút kĩ càng. Ảnh: Ngọc Trần.

Ủng hộ việc làm của vợ chồng anh Tuấn, chị Phương Thuỷ (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã rủ thêm những chị em trong xóm cùng nhau góp sức may hàng nghìn khẩu trang gửi tặng những người đang cần.

"Lúc đầu, tụi chị may chỉ 1.000 khẩu trang để phát cho công nhân và một số người dân gần đây. Nhưng khi phát xong, nhận được phản hồi tích cực từ mọi người, tụi chị vui quá nên quyết định may tiếp", chị Phương Thuỷ hào hứng chia sẻ.

img
Những chiếc khẩu trang được hoàn thành, đóng gói cẩn thận.

Hội chị em ban đầu chỉ vỏn vẹn 5 người, nhưng đến nay số lượng đã lên đến 10 người. Tuy vậy, mỗi ngày chỉ có khoảng 4 đến 5 người, thay phiên đến đây làm, vừa để việc may khẩu trang được vệ sinh, vừa hạn chế số người đến may để đảm bảo sức khoẻ.

"Ban đầu chưa quen việc nên một ngày tụi chị may chỉ được khoảng hơn 300 cái. Nhưng giờ quen rồi, một ngày có thể may tới 500 - 700 cái”, chị Thảo nói.

Chị Thảo cho biết khâu chọn nguyên liệu may là loại vải không dệt được chị xem xét và lựa kỹ lưỡng để cho ra những chiếc khẩu trang tốt nhất có thể.

img
Khẩu trang do hội chị em bắt tay may đã đến với dân nghèo.

Các khâu xếp lớp vải, ráp, may, khâu dây, đóng gói được các chị em phân chia và làm rất tỉ mỉ, để cho ra những chiếc khẩu trang vừa thoải mái, lại an toàn.

"Số tiền mình bỏ ra không là bao so với công sức các chị em ở đây, cho nên chỉ cần chị em chịu làm, mình sẽ tiếp tục góp vải và máy để may cho đến khi hết dịch mới thôi", anh Thanh Tuấn cho biết thêm.

Dù bận rộn với công việc riêng nhưng chị em luôn sắp xếp thời gian tham gia may khẩu trang, thậm chí có thanh niên trai tráng chưa từng một lần may vá nhưng vẫn nhiệt tình tham gia cắt vải, may viền khẩu trang.

Anh Thái Hoàng (huyện Bình Chánh, TP.HCM), người thuộc hội thiện nguyện chia sẻ: "Mỗi chiều tối, anh chị nào rảnh thì đi cùng, không thì tôi sẽ đi phát một mình, gửi tặng những người bán vé số, người vô gia cư, ở huyện Bình Chánh, quận 8 và một số quận lân cận".

Đến nay, hội chị em đã may hơn 7.000 chiếc khẩu trang tặng người nghèo, vô gia cư. Ngoài ra, hội cũng đã gửi tặng chùa Huệ Ân (tỉnh Bến Tre) 1.000 chiếc, hội từ thiện ở Tiền Giang 1.000 chiếc khẩu trang để phát cho người dân tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.