Vận tải

TP.HCM: Hơn 8.000 xe đã có thẻ ưu tiên trong thời gian giãn cách

10/07/2021, 19:52

Sở GTVT TP.HCM đã cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên cho 8.178 xe ra vào TP trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

img

Giấy nhận diện phương tiện ưu tiên ra vào TP có mã QR

Tối 10/7, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đến thời điểm này đã cấp thẻ nhận diện phương tiện cho 8.178 xe (19 đơn vị), riêng xe vận chuyển hàng thiết yếu, ra vào cảng là 3.656 xe (8 đơn vị). Các xe có thẻ được phép ra vào TP trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, số xe của Sở Công Thương được cấp nhiều nhất, với gần 1.700 ô tô. Saigon Co.op được cấp thẻ nhận diện cho gần 600 ô tô, cảng Calofi Hiệp Phước là gần 500 xe, cảng Bến Nghé 432 xe, Tổng công ty Tân Cảng 275 xe, cảng Bông Sen 244, cảng Tân Thuận 203, cảng Trường Thọ 123 xe...

Những phương tiện này sẽ đi theo lộ trình di chuyển đã đăng ký và được thông hành qua 12 chốt kiểm ở cửa ngõ TP.HCM.

Thành phố sẽ tạo các "luồng xanh" ưu tiên để các phương tiện này lưu thông. Khi đến các chốt kiểm soát, cơ quan chức năng sẽ quét mã QR trên thẻ nhận diện để kiểm tra thông tin.

Trước đó, Sở GTVT có công văn hướng dẫn quy trình cấp giấy nhận diện cho xe vận chuyển hàng hóa thực phẩm hàng ngày và chuyên gia, công nhân được lưu thông trong thời gian TP áp dụng Chỉ thị 16.

Đồng thời Sở bố trí phân luồng giao thông cho những xe có giấy chứng nhận ưu tiên được đi qua 12 chốt kiểm dịch.

Để nhận được giấy thông hành khi vận chuyển, các doanh nghiệp có công văn đề nghị, kèm danh sách các thông số của phương tiện và gửi đến hộp thư điện tử (sogtvthcm.gov.vn) hoặc qua tài khoản Zalo (Sở GTVT TP.HCM) để được xem xét giải quyết. Thời gian giải quyết là 1 ngày.

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn vướng mắc, đề nghị các doanh nghiệp liên hệ với ông Trần Hoàng Hải, chuyên viên Phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TP.HCM, số điện thoại 0933.656.488.

4 loại hình vận chuyển được cấp giấy nhận diện phương tiện:

Xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm gạo, mì gói, bún khô, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, rau củ quả, thủy sản... từ các tỉnh đến TP.HCM và ngược lại.

Xe vận chuyển hàng hóa, phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân từ các tỉnh đến TP.HCM và ngược lại.

Xe vận chuyển hàng hóa ra vào các cảng trên địa bàn TP.HCM và ngược lại.

Xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, ôtô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp, xe chở chuyên gia, công nhân của khu chế xuất, khu công nghiệp lưu thông quá cảnh (đi qua) TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.