Vận tải

TP.HCM họp bàn đề xuất hỗ trợ đơn vị vận tải do ảnh hưởng dịch Covid-19

17/04/2020, 13:12

Sở GTVT TP.HCM tổ chức cuộc họp với các doanh nghiệp vận tải xem xét hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

img
Xe buýt tạm ngưng hoạt động từ ngày 1/4 đến hết 22/4. Ảnh Đỗ Loan

Sáng nay (17/4), Sở GTVT TP.HCM tổ chức cuộc họp với các doanh nghiệp vận tải để xem xét hỗ trợ các đơn vị này bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GTVT sẽ chia sẻ, động viên và lắng nghe ý kiến của các đơn vị vận tải hành khách công cộng gồm: xe buýt, xe khách tuyến cố định, du lịch, buýt sông bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và những đề xuất hỗ trợ của các doanh nghiệp này.

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về việc cách ly xã hội từ ngày 1/4 đến 15/4 để phòng chống dịch Covid-19, UBND TP.HCM đã có văn bản quyết định tạm ngưng toàn bộ hoạt động các tuyến xe buýt, xe khách, taxi, dịch vụ xe công nghệ, bến khách ngang sông…

Trước đó, TP.HCM cũng đã tạm ngưng 54 tuyến xe buýt và giảm 60% số chuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, kể từ ngày 28/3 đến ngày 5/4.

Việc bị tạm ngưng do dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải, gây thiệt hại nặng nề. Do đó, tại cuộc họp này các doanh nghiệp sẽ đề xuất cách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.