Xã hội

TP.HCM họp bất thường xem xét tờ trình thực hiện cơ chế đặc thù

16/03/2018, 09:07

Sáng 15/3, HĐND TP.HCM đã có phiên họp bất thường (Kỳ họp thứ 7) thảo luận các tờ trình của UBND TP...

hop-bat-thuong

Ảnh minh họa

Trình bày tờ trình về thí điểm chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) thuộc diện TP quản lý, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết, việc tăng này căn cứ vào hiệu quả công việc để điều chỉnh hệ số tăng thu nhập cho CBCCVC. Theo lộ trình đề xuất, năm 2018 tăng tối đa 0,6 lần, năm 2019 tăng tối đa 1,2 lần, năm 2020 tăng tối đa 1,8 lần so với tiền lương theo ngạch, bậc, chức vụ. Thời điểm áp dụng từ ngày 1/4. Những công chức nào được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên mới được xem xét tăng thu nhập.

Thành phố sẽ tập trung thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao, gắn với phát triển khoa học - công nghệ. Theo đề án, khi được tuyển chọn, thành phố sẽ trợ cấp ngay 100 triệu đồng đối với các chuyên gia, nhà khoa học. Ngoài ra, cứ mỗi công trình, đề án, đề tài nghiên cứu khoa học từ cấp TP trở lên được duyệt thì được hỗ trợ với mức không thấp hơn 50 triệu đồng/người và mức hỗ trợ tố đa là 1 tỷ đồng/người/công trình nghiên cứu…

Trong khi đó, về tờ trình tăng mức thu phí tạm dừng, đỗ xe ô tô trên lòng đường, hè phố trên địa bàn, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết, đề xuất thu phí dừng đỗ ô tô dưới lòng đường với mức cao hơn 20%-25% so với giá giữ xe của các bãi giữ xe tại các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng trên địa bàn thành phố. Cụ thể, thu 25.000 - 30.000 đồng/giờ đậu xe. Những ô tô dừng, đỗ lâu sẽ phải đóng phí cao hơn. Cụ thể, mức phí cao nhất 170.000 đồng/ô tô trong 5 giờ đầu tiên. Mức phí cũng tính tăng lũy tiến theo giờ chứ không theo lượt như hiện nay và áp dụng cho hai nhóm: Ô tô đến 9 chỗ; xe tải dưới 1,5 tấn và ô tô từ 10 chỗ; xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn. Thành phố dự kiến chỉ thu phí dừng, đỗ xe ô tô từ 6h - 24h, ngoài khung giờ này sẽ không phải đóng phí. Theo tính toán, nếu đề án được thông qua, tính riêng 35 tuyến đường được phép đậu xe, dự kiến mỗi tháng thu được khoảng 30 tỷ đồng.

Hôm nay (16/3) HĐND TP sẽ thảo luận, biểu quyết thông qua các tờ trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.