Y tế

TP.HCM họp khẩn cấp với 129 bệnh viện sau 2 ca nhiễm Covid-19

01/12/2020, 14:20

Sau ca nhiễm Covid-19 tại TP.HCM vừa được phát hiện, chiều 1/12 Sở Y tế TP họp khẩn với 129 bệnh viện trên địa bàn.

img
Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh sau ca lây nhiễm Covid-19 từ người cách ly.

Chiều 1/12, Sở Y tế TP.HCM đã có cuộc họp khẩn nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh sau ca lây nhiễm từ người cách ly.

Cuộc họp này được Sở đánh giá quan trọng phải có sự tham gia của tất cả giám đốc và các phó giám đốc, trưởng phòng chức năng, trưởng khoa lâm sàng, cận lâm sàng của 129 bệnh viện trên địa bàn TP.

Trong hai ngày 29 và 30/11, tại TP.HCM đã phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 lây nhiễm từ khu cách ly, đó là nam BN 1342, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là tiếp viên của Vietnam Airlines và nam BN 1347, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, giáo viên tiếng Anh (bạn của bệnh nhân 1342).

Hiện cả 2 bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Hiện Sở Y tế TP.HCM đã lấy mẫu xét nghiệm, cách ly 235 người, trong đó có 157 người cách ly tập trung và 72 người cách ly tại nhà và phong tỏa các địa điểm mà 2 bệnh nhân này từng lui tới.

img
Tại trường tiểu học Kim Đồng, Q.Gò Vấp, sáng nay nhà trường đã thông báo nhắc nhở các em học sinh rửa tay và xếp hàng đo thân nhiệt.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã gửi văn bản tới các trường, các cơ sở giáo dục thông báo nội dung công tác bảo vệ phòng chống dịch Covid-19.

"Các trường, các cơ sở giáo dục chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình học sinh một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp có liên quan đến tình hình dịch Covid-19", thông báo nêu.

Sở Giáo dục và đào tạo TP đề nghị các trường tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học, tạo môi trường sạch sẽ thông thoáng, bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và cho học sinh rửa tay thường xuyên, thông báo nhắc nhở việc đeo khẩu trang theo quy định và cập nhật các thông tin chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.