Xã hội

TP.HCM huy động sinh viên Y khoa năm cuối tham gia chống dịch Covid-19

16/03/2020, 20:47

Chiều 16/3, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Y tế chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát...

img
Hành khách xuống sân bay phải đi qua khu vực kiểm soát dịch tễ, đo thân nhiệt và khai báo y tế mới được nhập cảnh

Chiều 16/3 UBND TP.HCM vừa có thông báo yêu cầu Sở Y tế TP.HCM chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều quy mô khác nhau, đối tượng khác nhau, môi trường khác nhau ở cấp thành phố.

Cụ thể, UBND TP yêu cầu ngành y tế TP.HCM cần nhanh chóng rà soát, thống kê và báo cáo UBND TP.HCM để tăng cường trang bị cơ sở vật chất, phòng áp lực âm, trang thiết bị y tế, máy giúp thở, các test xét nghiệm, xe chuyển bệnh, hóa chất, vật tư, hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn cho bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung và các cơ sở y tế.

Sở Y tế TP.HCM phải hướng dẫn UBND các quận, huyện xác định các nhiệm vụ tại chỗ và phương án tại chỗ của mình trong các tình huống dịch bệnh khác nhau. Đồng thời phối hợp tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào Việt Nam cả ba con đường: hàng không, đường bộ, đường thủy, trọng tâm là người đến từ vùng có dịch, tổ chức sàng lọc những người có nguy cơ nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời.

UBND TP yêu cầu Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch căn cứ hướng dẫn của Sở Y tế TP.HCM chủ động xây dựng kế hoạch huy động lực lượng sinh viên năm cuối của trường và đội ngũ y, bác sĩ trẻ tuổi của Hội Thày thuốc trẻ TP.HCM sẵn sàng tham gia tình nguyện phòng, chống dịch bệnh khi có yêu cầu.

Ngoài ra, UBND TP yêu cầu phải đảm bảo đầy đủ trang phục bảo hộ, các phương tiện chống dịch, chế độ cho nhân viên y tế, không để nhân viên y tế bị nhiễm bệnh Covid-19 trong quá trình làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, phải đảm bảo các chế độ cho người mắc bệnh và người bị cách ly y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.