Đường bộ

TP.HCM: Khách chọn về quê bằng xe máy, bến xe đìu hiu

29/10/2021, 08:28

Bến xe Miền Đông và miền Tây TP.HCM vẫn vắng khách sau nửa tháng kết nối với các tỉnh.

Những ngày qua, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại Bến xe Miền Đông (Q Bình Thạnh), khu vực bãi xe và quầy bán vé vẫn im lìm, các quầy trống trải không có người trực.

Ngày 28/10, khu vực chờ trong bến xe chủ yếu lác đác khách có nhu cầu trở về địa phương là sinh viên, người dân bị “mắc kẹt” ở TP.HCM do nghỉ dịch trước đó. Trong số hành khách vào bến, có người lao động từ các địa phương trở lại TP.HCM làm việc nhưng không đáng kể.

img

Ngày 28/10, khách đến bến xe Miền Đông mua vé rất ít

Hành khách khi vào bến xe được nhân viên, bảo vệ bến kiểm tra rất kĩ những yêu cầu về phòng chống dịch như giấy xét nghiệm, hồ sơ tiêm đủ liều vaccine…

Ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, bình quân lượng xe liên tỉnh vào bến chỉ có khoảng 35 lượt xe/ngày từ 10 địa phương gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Định, Đắk Lắk, Bình Dương, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Hà Tĩnh. Trung bình mỗi xe chỉ vài hành khách.

“Hiện nay khách ra vào bến xe rất ít nhưng dù lượng khách đến bến có tăng đột biến thì bến xe vẫn đủ năng lực để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch; đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách vào bến”, ông Chín nói.

Tại Bến xe Miền Tây, lượng khách ra vào bến cũng không khá hơn. Ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết, từ ngày hoạt động trở lại khách ra vào bến chưa nhiều. Ngày 27/10, trong bến chỉ có 20 xe hoạt động và 227 khách trên xe.

Theo ông Phương, thời gian gần đây người dân lựa chọn đi về bằng xe gắn máy và ô tô cá nhân khá nhiều do tâm lý sợ bị lây nhiễm nên không mua vé xe khách. Do đó, các nhà xe cũng hạn chế đăng ký hoạt động trở lại.

Hình ảnh PV ghi nhận tại bến xe:

img

Nhiều quầy bán vé tại Bến xe Miền Đông không có người trực

img

Hành khách được kiểm tra kỹ khi ra vào bến

img

Khách đến bến phải khai báo y tế, chứng nhận tiêm vaccine...

img

Khu vực bãi xe cũng rất ít hành khách

img

Bãi xe khách vắng, không còn cảnh xe xếp dày đặc như thời điểm trước dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.