Vận tải

TP.HCM: Khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2022 giảm sâu

13/01/2022, 08:38

Đến thời điểm này nhiều hãng xe khách ở TP.HCM chỉ bán được vài vé Tết là do tâm lý hành khách vẫn e ngại mua vé về quê.

Ghi nhận của PV tại Bến xe Miền Đông, một trong bến xe lớn nhất của cả nước, hành khách đi lại rất thưa thớt. So với mọi năm, giờ này tại bến tấp nập hành khách ra vào mua vé về quê đón Tết. Thế nhưng năm nay không khí trong bến đìu hiu, vắng vẻ, chỉ một vài hành khách đến gửi hàng hóa.

img

Khách đến Bến xe Miền Đông rất thưa thớt.

Chị Vũ Thu Hà, quê Hải Phòng chia sẻ: “Tôi vẫn chưa quyết định có mua vé về quê hay không, mặc dù giá vé năm nay rất rẻ. Bình thường mọi năm giờ này tôi đã mua vé tết rồi. Điều tôi lo ngại là về quê ăn Tết lại phải cách ly theo quy định của địa phương, nên năm nay khả năng tôi không về quê nữa”.

Ông Võ Văn Tám, chủ nhà xe Cô Hai ngao ngán: “Bằng giờ này mọi năm vé bán ào ào, những xe giường nằm khách đặt rất sớm không còn vé mà bán. Năm nay đến giờ mới bán được vài vé. Ngày bình thường, mỗi xe cũng chỉ có vài khách chạy, không đủ trả tài xế, xăng dầu. Do dịch Covid-19 nên khách hầu hết vẫn còn e dè về quê, lo sợ nhiễm bệnh hoặc phải đi cách ly.

Nhiều hãng xe cũng cho biết, đến thời điểm này chưa bán được chiếc vé tết, có bán được thì cũng rất ít, chi phí để chạy xe ngày Tết với lượng khách quá ít, không đủ để chi trả, nhà xe sẽ lỗ nặng.

Ông Tạ Chương Chín, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, Tết Nguyên đán năm nay lượng khách giảm sâu so với các năm trước. Đến thời điểm hiện tại khách đến bến đạt 12% so với cùng kỳ, lượng xe xuất bến là 30%. Cao điểm Tết dự kiến bán được 19.000 vé (đạt 22% so với cùng kỳ).

Theo ông Chín, bến xe đã chuẩn bị đủ xe, các điều kiện an toàn để đảm bảo phục vụ hành khách. Hiện nay chủ yếu là do tình hình dịch Covid-19, hành khách đi lại ít, trong khi đó một lượng lớn hành khách đã về quê thời điểm thành phố hết giãn cách xã hội và sinh viên cũng còn ở quê chưa trở lại TP.

Về giá vé, cũng như mọi năm, các nhà xe dự kiến tăng giá vé không quá 60% để bù vào chiều chạy rỗng.

Tương tự, ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết, tại bến lượng khách năm nay cũng giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến ngày cao điểm tết có khoảng 27.000 hành khách, đạt khoảng 30% so với thời điểm Tết mọi năm, hành khách đến bến trên 60.000 khách.

“Vì số lượng khách đi ít, bến xe dự kiến không tăng giá vé Tết như những năm trước. Đến thời điểm này, Bến xe Miền Tây đã kết nối với 13 tỉnh ở ĐBSCL. Đối với các tỉnh Tây Nguyên, các tuyến đã mở lại hết, song tần suất đi lại rất thấp do không có khách”, ông Phương nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.