Vận tải

TP.HCM: Khách đi xe buýt giảm vì cạnh tranh xe ôm công nghệ

10/09/2019, 19:53

Số lượng tuyến xe buýt có trợ giá tại TP.HCM giảm so với cùng kỳ năm ngoái do cạnh tranh xe ôm công nghệ.

img
Xe ôm công nghệ ngày càng phát triển ở TP.HCM

Chiều 10/9, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, trong 8 tháng đầu năm, khối lượng vận tải hành khách công cộng ước đạt trên 411 triệu lượt khách, số lượng tuyến xe buýt có trợ giá đang hoạt động hiện nay giảm 6 tuyến so với cùng kỳ năm 2018.

Theo Trung tâm, số lượng tuyến xe buýt có trợ giá đang hoạt động hiện nay giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Có nhiều nguyên nhân sụt giảm, trong đó số lượng lớn hành khách chuyển sang sử dụng phương tiện Grabbike, GoViet.

“Sở GTVT đã có văn bản đề nghị Grab cung cấp thông tin số lượng xe Grab bike và hành khách sử dụng phương tiện này trên địa bàn thành phố, tuy nhiên Grab từ chối cung cấp”, đại diện Trung tâm chia sẻ.

Cũng theo Sở GTVT, loại hình xe máy ứng dụng công nghệ phát triển nhanh, cạnh tranh với xe buýt về vận chuyển hành khách, giao hàng ngày càng nhiều và chi phí hợp lý. Do vậy nhu cầu hành khách sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ để di chuyển ngày càng tăng là một trong những nguyên nhân làm sụt giảm sản lượng xe buýt.

Theo Trung tâm, để tăng sản lượng hành khách đi xe buýt, sắp tới sẽ nghiên cứu thực hiện thí điểm mở khoảng 30 tuyến xe buýt mini với khoảng trên 200 xe để phục vụ người dân sống trong những đường nhỏ thuận tiện đi xe buýt. Ngoài ra Trung tâm sẽ nghiên cứu thêm một số chính sách khác như ưu đãi cho hành khách qua thẻ thanh toán, miễn phí một số giờ đi xe buýt nhằm thu hút hành khách trở lại với xe buýt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.