Hạ tầng

TP.HCM “khai tử” dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám

23/08/2019, 19:42

Sau 10 năm dự án vẫn nằm trên giấy, UBND TP.HCM đã quyết định chấm dứt dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám, Q.1

img
Dự án bãi đỗ xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (TP.HCM) bị chấm dứt hợp đồng do nhà đầu tư không đủ năng lực

Chiều 23/8, Sở GTVT TP.HCM cho biết, UBND TP vừa chỉ đạo Sở có văn bản thông báo với Công ty đầu tư Phát triển không gian ngầm (IUS) chủ đầu tư dự án về việc chấm dứt hợp đồng dự án xây dựng khai thác tầng ngầm làm bãi đỗ xe và dịch vụ công cộng tại công viên Lê Văn Tám, Q.1.

Theo UBND TP, việc chấm dứt hợp đồng do nhà đầu tư vi phạm hợp đồng dự án và không đủ năng lực tiếp tục triển khai. UBND TP cũng giao các sở ngành liên quan rà soát để thu hồi các thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai, đầu tư và thủ tục chấm dứt hợp đồng BOT theo quy định.

Trước đó, dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám đã được UBND TP ký hợp đồng BOT với nhà đầu tư từ năm 2009. Tuy nhiên, đến nay nhà đầu tư chưa hoàn thiện các thủ tục đầu tư, chưa triển khai dự án, khởi công công trình theo cam kết, làm kéo dài dự án.

Theo thiết kế, dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm (IUS) làm chủ đầu tư là công trình được động thổ đầu tiên (từ tháng 8/2010) trên địa bàn TP.HCM. Dự án có vốn đầu tư trên 100 triệu USD, gồm một bên là 5 tầng hầm có sức chứa khoảng 2.000 xe máy, 1.250 ô tô, 28 xe buýt, xe tải và một bên là 3 tầng hầm để làm thương mại...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.