Hạ tầng

TP.HCM khẩn cấp tìm cách chống ngập

01/06/2016, 20:00

Sở GTVT TP.HCM đề nghị các quận huyện gấp rút đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp thoát nước trên địa bàn.

ngap nuoc 1
Sau cơn mưa chiều 29/5, nhiều tuyến đường Sài Gòn ngập nặng

Chiều 1/6, Sở GTVT TP.HCM tổ chức cuộc trao đổi với các quận huyện về phương án chống ngập trên địa bàn TP.

Liên quan đến nhiều tuyến đường như Bạch Đằng, Hồng Hà, Trường Sơn( Tân Bình), đường Đỗ Xuân Hợp( Q.9) ngập nặng trong chiều 29/5 vừa qua, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM yêu cầu các đơn vị liên quan giải thích nguyên nhân vì sao ngập. Nếu gặp vướng mắc thì cần giải quyết ngay.

Đại diện Trung tâm Chống ngập TP.HCM cho biết, nguyên nhân ngập nặng tại một số tuyến đường sau trận mưa lớn mới đây một phần do ống cống nhỏ nên nước đổ xuống không rút kịp. Hơn nữa lượng mưa lớn tới 136ml. Tại đường Đỗ Xuân Hợp, đoạn từ Xa lộ Hà Nội đến cầu Rạch Chiếc ngập nặng từ ngã ba Tây Hòa do đường dốc lớn lên nước tràn ra đường, các nắp hầm ga không thu nước kịp, cao độ mưa cao hơn đáy cống.

Còn tại đoạn Đỗ Xuân Hợp - Nguyễn Duy Trinh (giáp quận 2) do Trung tâm chưa thay lắp miệng cống thoát nước bằng lưới sắt nên nước không thoát xuống cống, trước đó tuyến đường này làm bằng nắp cống bê tông nên khả năng rút nước bị hạn chế. Sau trận mưa vừa rồi, ban quản lý đô thị quận 9 đã làm 20 lắp lưới sắt thay thế.

Toàn cảnh cuộc họp

Sở GTVT TP.HCM tổ chức cuộc họp, gấp rút bàn cách chống ngập

Kết luận cuộc họp, ông Tám đề nghị các chủ đầu tư căn cứ vào kế hoạch vốn đã được giao thông qua các cuộc họp, bố trí vốn theo tiến độ. Để kéo giảm tình trạng ngập nước phải triển khai ngay các dự án chống ngập, ưu tiên điểm ngập nặng rồi đến điểm ngập nhẹ; Rà soát hệ thống kênh rạch, khơi thông dòng chảy, nạo vét các cống, ưu tiên đầu tư hệ thống thoát nước ở hạ lưu cho đảm bảo sau đó mới thực hiện ở phần thượng lưu. Đối với từng dự án trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị các chủ đầu tư có văn bản kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Trên cơ sở đó, Sở sẽ có tham mưu với UBND TP.

Cũng theo ông Tám, các chủ đầu tư cần phối hợp với địa phương đẩy nhanh tiến độ GPMB, xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý. Với những dự án cấp thiết phải tổ chức thi công cả ngày lẫn đêm nhưng nên hạn chế làm ban ngày vì ảnh hưởng đến giao thông, gây ùn tắc… Nếu các chủ đầu tư có khó khăn gì cần kiến nghị, Sở sẽ giải quyết ngay trong thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.