TP.HCM khẩn trương khép kín đường Vành đai 2

10/07/2019 15:33

Đường Vành đai 2 với tổng chiều dài hơn 64 km, đến nay đã thi công được hơn 50 km. Dự kiến có thể hoàn thành khép kín vào năm 2022 - 2023.

Đường Vành đai 2, đoạn 3 (Phạm Văn Đồng - nút giao Gò Dưa) được khởi công 2017 nhưng vướng mặt bằng khiến đơn vị thi công cầm chừng

Sáng 10/7, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sở và các sở ngành, đơn vị liên quan đang tiến hành triển khai dự án theo kế hoạch. Dự kiến đường Vành đai 2 có thể hoàn thành khép kín vào khoảng năm 2022 - 2023.

Theo đó, đối với đoạn 1 và 2, UBND TP đã chấp thuận bố trí vốn ngân sách thành phố để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và giao Quận 9, Thủ Đức lập thủ tục đầu tư công dự án bồi thường giải phóng mặt bằng. Đối với đoạn 4 (từ nút giao An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh), UBND TP đã đưa vào danh mục dự án kêu gọi đầu tư và báo cáo, kiến nghị thường trực Thành ủy chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Hiện nay, Chủ tịch UBND TP đã có chỉ đạo giao Ban Giao thông nghiên cứu lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư công đối với đoạn 1, 2, 4 - đường Vành đai 2, trình Thành phố quyết định chủ trương đầu tư (dự kiến tại kỳ họp HĐND TP tháng 7 năm 2019).

Đoạn 3 (từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa), ngày 18/12/2017, dự án đã được khởi công. Hiện nay, Sở GTVT và các sở ngành, đơn vị liên quan đang rà soát, xem xét điều chỉnh, bổ sung hợp đồng dự án BT.

Riêng đối với dự án đường Vành đai 3 đang tiến hành triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng. Dự án chưa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư (do chưa xác định được nguồn vốn đầu tư) nên việc đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 (đoạn Bình Chuẩn - Quốc lộ 22 - Bến Lức) và các thủ tục liên quan chưa có cơ sở triển khai.

Dự án vành đai 2 đoạn từ Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (Q.Thủ Đức) có tổng mức đầu tư 1.134 tỷ đồng. Đoạn 1 dài 3,82km (từ cầu Phú Hữu - Xa lộ Hà Nội, bao gồm cả nút giao thông Bình Thái) đi qua địa bàn quận 9 và Thủ Đức. Đoạn 2 dài 1,99km, từ nút giao Bình Thái đến Phạm Văn Đồng.

Theo thiết kế, Vành đai 2 có bề rộng 67m, trong đó giai đoạn 1 xây dựng hai nhánh đường song song hai bên tuyến chính theo quy hoạch bề rộng 10,5m (3 làn xe), phần đất ở giữa để trống - dành đầu tư tuyến chính trong giai đoạn 2. Dự án này được đầu tư theo hình thức BT.

Đỗ loan