Đời sống

TP.HCM: Khảo sát 19 khách sạn làm khu cách ly tập trung trả phí

11/05/2021, 21:01

Nhu cầu cách ly tập trung đang tăng, Sở Du lịch TP đề xuất 19 khách sạn làm khu cách ly tập trung có trả phí.

img

Toàn cảnh cuộc họp về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội tháng 4, chiều 11/5

Chiều 11/5, báo cáo tại cuộc họp về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội tháng 4, bốn tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ tháng 5, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, hiện trên địa bàn TP.HCM có 41 khách sạn đang thực hiện cách ly tập trung với hơn 3003 phòng cách ly có thu phí.

Những khách sạn này đáp ứng tốt nhu cầu cách ly cho các chuyên gia nước ngoài, tổ bay, người dân nhập cảnh có nhu cầu cách ly có trả phí… Tuy nhiên, thời gian cách ly đối với người nhập cảnh đã tăng lên 21 ngày vì vậy sẽ dẫn đến việc thiếu phòng cách ly đạt tiêu chuẩn.

"Sở Du lịch đang khảo sát 19 khách sạn với hơn 1.000 phòng mới để đảm bảo việc cách ly có thu phí không bị quá tải, hiện Sở đã gửi thông tin các khách sạn để UBND TP.HCM phê duyệt, chuẩn bị cho các đơn vị triển khai sớm", bà Hiếu nói.

img

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có chiều hướng diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia nên trong tháng 4 không có lượt khách quốc tế mới đến TP.HCM, lượng khách nội địa đến TP trong 4 tháng đầu năm ước đạt 6,16 triệu lượt khách. Tổng 4 tháng đầu năm 2021 doanh thu đến từ du lịch ước đạt 29.710 tỷ đồng tăng 17% so với cùng kỳ.

"Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong ngành du lịch, Sở Du lịch xin ý kiến UBND tạm hoãn các hoạt động tập trung đông người. Sở phối hợp với các đơn vị ban hành 3 quy chuẩn mẫu để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở lưu trú, điểm du lịch, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn…", bà Hiếu cho biết thêm.

Sau khi nghe các báo cáo của Sở Du lịch, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM ý kiến, rất ấn tượng với những con số mà ngành du lịch TP.HCM đạt được trong 4 tháng qua. Những con số mà ngành du lịch đạt được đứng về góc độ kinh tế đã góp phần rất lớn trong tăng trưởng chung của TP.

"Trong thời dịch bệnh kiểm soát tốt, ngành du lịch đã nhanh chóng khôi phục các chương trình kích cầu du lịch để thu hút du khách đến TP.HCM và đóng góp cho sự phát triển chung của ngành kinh tế Thành phố”, ông Nguyễn Thành Phong nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.