Thị trường

TP.HCM: Khẩu trang y tế giá cao nhưng mua không khó

16/03/2020, 22:04

Khẩu trang y tế tại TP.HCM giá bán cao nhưng vẫn đông người mua. Tuy không khan hiếm như trước nhưng mua số lượng nhiều cần đặt hàng.

img
Hộp khẩu trang y tế 4 lớp do một công ty tại Việt Nam sản xuất được một cửa hàng y tế bán với giá 480 ngàn đồng/hộp/50 cái

Hôm nay, ngày 16/3 - ngày đầu tiên thực hiện quy định bắt buộc mang khẩu trang ở các địa điểm công cộng, khu vực đông người.
Khảo sát Trung tâm thương mại Vincom đường Lê Thánh Tôn, Q.1 và các siêu thị điện máy trên đường Cách mạng Tháng 8, Q.10, Siêu thị Vinmart Q.4... (TP.HCM), hầu hết nhân viên và khách hàng đều đeo khẩu trang.

Tại các khu phố có nhiều hiệu thuốc tây trên đường Tô Hiến Thành (Q.10) và khu phố thuốc Nguyễn Giản Thanh (Q.10), việc mua khẩu trang y tế không khó như hơn 1 tháng trước.
Cụ thể, trước đây có những ngày đi gần 100 cửa hàng bán đồ y tế tại phố thuốc Nguyễn Giản Thanh không mua nổi hộp khẩu trang y tế. Thế nhưng nay sau khi đi 3 cửa hàng bán thiết bị y tế, PV cũng tìm được cửa hàng Tuyết Hà (cửa hàng thứ 3) trưng biển “Ở đây có bán khẩu trang y tế loại 4 lớp kháng khuẩn”.

Theo chủ cửa hàng, 10 chiếc khẩu trang y tế giá bán 100 ngàn đồng, tương đương 10 ngàn đồng/cái. Nhưng nếu mua hộp lớn thì có lợi hơn với giá 480 ngàn đồng/hộp 50 cái.
Theo chủ cửa hàng, số lượng khẩu trang nhập về đến đâu bán hết đến đó, khách có nhu cầu mua bao nhiêu thì cửa hàng đáp ứng bấy nhiêu, nhưng số lượng không còn nhiều nên phải chờ đặt tiếp và chưa biết thời hạn có hàng.

Tương tự, tại một cửa hàng thuốc tại Nguyễn Kiệm, Q. Tân Bình, giá khẩu trang y tế loại 4 lớp đang được bán giá 350 ngàn đồng/hộp 50 chiếc. Theo chủ hiệu thuốc, khẩu trang nhập vào giá cao nên nên giá bán ra cao hơn so với trước đây. Tuy nhiên, cũng không có hàng, do nhu cầu sử dụng tăng cao.

Khảo sát tại nhiều tiệm thuốc khác trên đường Phan Đình Phùng, Hai Bà Trưng Q. Phú Nhuận, nhiều cửa hàng thuốc cũng trưng biển bán khẩu trang y tế loại ngoại nhập. Cụ thể, loại khẩu trang than hoạt tính Nhật có giá 45.000 đồng/cái. Khẩu trang y tế Nhật có miếng lọc nên có thể sử dụng khoảng 10 lần với giá gần 80 đồng/cái; Khẩu trang y tế 3D 4 lớp với giá 140 ngàn đồng/10 cái. Giá mua lẻ 15 ngàn đồng/cái và khẩu trang này được cho là sử dụng được 10 lần. Sau mỗi lần dùng xả nước, phơi nắng.

Như vậy, không chỉ khẩu trang ngoại có giá cao, mà khẩu trang y tế của Việt Nam hiện nay cũng đang bán cao gấp nhiều lần so với trước đây.

Theo các chuyên gia y tế, việc đeo khẩu trang là để ngăn giọt bắn từ người này qua người khác. Những loại khẩu trang vải chất lượng vẫn kháng khuẩn và sử dụng rất tốt. Tuy nhiên, do tâm lý nhiều người cho rằng khẩu trang y tế mới kháng khuẩn, chống thấm nước nhiều lớp sẽ an toàn hơn nên đổ xô tìm mua khẩu trang y tế. Chính điều này đã vô tình làm giá khẩu trang y tế bị đội lên.

img
Bảng giá khẩu trang tại một cửa hàng ở Q.Phú Nhuận
img
Hoá đơn 2 hộp khẩu trang có giá gần 1 triệu đồng
img
Khu phố thuốc trên đường Nguyễn Giản Thanh Q.10 thưa vắng người

img
Nhiều cửa hàng dán biển yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang khi giao dịch

img
Cửa hàng thông báo bán khẩu trang vải kháng khuẩn giá 35.000 đồng/chiếc

img
Nhân viên tiệm thuốc và khách hàng đều đeo khẩu trang
img
Nhân viên siêu thị điện máy trên đường Cách mạng Tháng 8 Q.10 đeo khẩu trang kín mít
img
Trung tâm mua sắm tại TP.HCM vắng bất thường
img
Một khách hiếm hoi đeo khẩu trang bước ra khỏi trung tâm điện máy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.