Hạ tầng

TP.HCM: Không có mặt bằng, khó hoàn thành 10 dự án chống sạt lở

09/03/2018, 06:12

Giám đốc Khu Quản lý ĐTNĐ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, các dự án khu đang thực hiện đều gặp khó khăn trong GPMB.

sat lo

Nhà dân bị nghiêng và ngập nước do sạt lở đất tại huyện Cần Giờ.

Ngày 8/3, Khu Quản lý ĐTNĐ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, năm 2017, Khu đã hoàn thành 7 dự án chống sạt lở, gồm kênh Thanh Đa - đoạn 1.4 từ hạ lưu cầu Kinh đến bờ kè Công đoàn, rạch Giồng Ông Tố, kênh Cây Khô, kênh Tẻ, rạch Dơi - sông Kinh, rạch Ông Lớn 2, rạch Tôm, sông Mương Chuối. Các dự án trên cơ bản đã hoàn thành, một số vị trí vướng GPMB nên chưa hoàn thiện hành lang mặt kè và hệ thống thoát nước.

Theo Khu Quản lý ĐTNĐ, trong năm nay sẽ tiếp tục thi công và hoàn thành những hạng mục còn lại của 5 dự án và thi công 10 dự án (11 công trình) chống sạt lở đang tiến hành GPMB. Bên cạnh đó, Khu sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu và hoàn tất các thủ tục cần thiết để khởi công xây dựng 11 dự án chưa được bàn giao mặt bằng.

Những dự án sẽ khởi công trong năm 2018 gồm: Xây dựng kè chống sạt lở Rạch Giồng - sông Kinh Lộ; cầu Phước Lộc; rạch Đỉa - rạch Rơi - sông Phú Xuân; kè Tắc Sông Chà; kè chống sạt lở rạch Tắc Bến Rô; chống sạt lở bán đảo Thanh Đa - đoạn 2; chống xói lở bờ sông khu vực cầu Phước Lộc; cầu Long Kiểng; cầu Rạch Tôm; kè sông Bến Lức - Kênh Xáng Lý Văn Mạnh; rạch Ông Lớn.

Ông Trần Văn Giàu, Giám đốc Khu Quản lý ĐTNĐ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, các dự án khu đang thực hiện đều gặp khó khăn trong công tác GPMB. Các công trình đang được tổ chức thi công phần lớn là do khu đã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, phường tại địa phương vận động người dân tạm bàn giao mặt bằng thi công để phòng tránh sạt lở, công tác bồi thường GPMB cho người dân được thực hiện song song.

Tuy nhiên, công tác GPMB thực hiện rất chậm nên không đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của UBND TP còn xảy ra trường hợp người dân đã đồng ý tạm bàn giao mặt bằng trước đó nhưng đến khi thi công lại không đồng ý cho tổ chức thi công. Do đó, đến nay, một số dự án đang phải tạm dừng để chờ bàn giao mặt bằng, không đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.