Xã hội

TP.HCM: Không đeo khẩu trang còn “cãi lý”, 6 người bị phạt 12 triệu đồng

27/04/2021, 18:38

Không đeo khẩu trang bị lực lượng chức năng nhắc nhở, 6 người vẫn ngoan cố “cãi lý” liền bị tổ công tác lập biên bản, xử phạt 12 triệu đồng.

img

4 nam nữ bị xử phạt 8 triệu đồng vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chiều 27/4, UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM đã đi tuyên truyền, nhắc nhở người dân phòng chống dịch, bệnh Covid-19, đeo khẩu trang.

Tại khu vực công viên 23/9 có 4 nam, nữ không đeo khẩu trang đang nói chuyện trêu đùa thì lực lượng chức năng đến kiểm tra. Khi được yêu cầu đeo khẩu trang, một cô gái trong nhóm không chấp hành mà “cãi lý” với tổ công tác, cho rằng nhóm mới quay phim xong nên cởi bỏ khẩu trang để nói chuyện.

Tổ công tác yêu cầu cả 4 người xuất trình giấy chứng minh nhân dân để kiểm tra. 3 trong 4 người mang theo giấy tờ, một cô gái còn lại để ở nhà nên nhờ người chụp ảnh dùm.

img

img

Cô gái "cãi lý" với tổ công tác đồng ý ký vào biên bản xử phạt.

Sau khi giải thích về các lỗi vi phạm của cả 4 nam, nữ, cán bộ đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với tổng số tiền 8 triệu đồng.

Trao đổi với PV, anh L. (24 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, người vi phạm) cho biết, thông qua báo đài có nắm bắt được quy định không đeo khẩu tra sẽ bị xử phạt. Tuy nhiên, khi quay phim cùng nhóm bạn xong, anh sơ xuất ngồi nói chuyện và quên đeo khẩu trang.

"Tôi đã chấp hành mức phạt trên, lần sau sẽ rút kinh nghiệm và đeo khẩu trang nghiêm túc khi đến nơi công cộng”, anh L. nói.

Tương tự, 4 người (gồm 3 nam, 1 nữ) ngồi uống nước trên vỉa hè đường Lê Lai đều không đeo khẩu trang. Thấy tổ công tác, một nam, một nữ vội bỏ đi sang đường và vào trong công ty, đeo khẩu trang.

img

Thanh niên không đeo khẩu trang, còn cự cãi với cán bộ phường.

Hai người nam còn lại định đứng dậy bỏ đi nhưng bị tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ kiểm tra. Người này được người phụ nữ dẫn đi, nhưng bị tổ công tác giữ lại, yêu cầu hợp tác.

Sau đó, người này cầm điện thoại gọi điện rồi cự cãi với tổ công tác. Cán bộ phường đã giải thích nhưng người này vẫn cự cãi, bất hợp tác.

Một hồi đôi co, yêu cầu cán bộ cho biết mình vi phạm lỗi gì. “Tôi không có quyền ngồi trên vỉa hè hả?”, người vi phạm nói.

Đại diện Công an phường Phạm Ngũ Lão giải thích: “Anh được quyền ngồi trên vỉa hè, không ai cấm, nhưng anh không đeo khẩu trang nơi công cộng là vi phạm”.

img

Được công an phường giải thích, thanh niên này mới chịu hợp tác.

Được công an giải thích, thanh niên này mới chịu hợp tác, và xuất trình giấy tờ mang tên N.S.N.S. (31 tuổi, quê Bình Định).

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế với S. số tiền 2 triệu đồng. Tương tự, bạn của S. cũng bị xử phạt số tiền 2 triệu đồng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện UBND phường Phạm Ngũ Lão cho biết, từ đầu năm đến nay, phường đã xử phạt hàng loạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Mặc dù nhiều lần chính quyền địa phương đã tuyên truyền, nhắc nhở nhưng nhiều người vẫn cố tình vi phạm, thậm chí chống đối khi bị lập biên bản xử phạt.

Trong thời gian tới, phường sẽ thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.