Hạ tầng

TP.HCM không di dời 2 bãi xe Công viên 23 tháng 9

30/11/2019, 18:59

Nhu cầu gửi xe ở Công viên 23 tháng 9 rất lớn, do đó, UBND TP.HCM quyết định không di dời 2 bãi giữ xe tại đây.

img
UBND TP.HCM quyết định giữ lại 2 bãi xe trong Công viên 23 tháng 9 để phục vụ người dân. Ảnh: Đỗ Loan

Chiều 30/11, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, vừa chấp thuận đề xuất của Sở Xây dựng TP về việc duy trì bãi giữ xe tại khu A và khu B Công viên 23 tháng 9 cho đến khi chuẩn bị triển khai thi công, cải tạo công viên này.

Việc giữ hai bãi giữ xe này để đáp ứng nhu cầu của người dân gửi xe tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, tập thể dục, thể thao. Đồng thời, UBND TP giao Sở Xây dựng TP triển khai thực hiện các bước tiếp theo theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Theo Sở Xây dựng, đến nay, toàn bộ các công trình chiếm dụng trên mặt bằng Công viên 23 tháng 9 đã hoàn tất việc di dời đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố.

Về công tác chỉnh trang tạm thời, trong tháng 10/2019, các đơn vị đã hoàn tất các hạng mục như sửa chữa nền, lắp đặt hàng rào, bổ sung cây cảnh, sen xung quanh hồ và khu vực trung tâm.

Hiện nay, Sở Quy hoạch Kiến trúc thành phố đang thực hiện công tác lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Công viên 23 tháng 9 theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Trước đó, UBND thành phố giao Sở Xây dựng phải di dời bãi giữ xe 2 bánh, khu sân khấu Sen Hồng cùng nhiều công trình thương mại khác để bàn giao mặt bằng trước khi công trình cải tạo Công viên 23 tháng 9 được khởi công.

Tuy nhiên, qua khảo sát, Sở Xây dựng TP nhận thấy số lượng người dân đến vui chơi, sinh hoạt tại công viên rất lớn. Do đó, đề xuất UBND thành phố giữ lại 2 bãi giữ xe khu vực này để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.