Vận tải

TP.HCM: Không dừng đón trả khách ở vùng có dịch Covid-19

14/05/2021, 14:09

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách không dừng đón, trả khách ở vùng dịch Covid-19.

img

Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị vận tải, quản lý bến xe khách tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Sở GTVT TP.HCM vừa ra văn bản khẩn, yêu cầu các đơn vị vận tải, quản lý bến xe khách tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, đề nghị các đơn vị vận tải không dừng, đón trả khách tại địa bàn có dịch thuộc tỉnh, TP theo thông báo của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm theo phương án tổ chức hoạt động vận tải của các tỉnh thành có liên quan.

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau một ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m (không áp dụng đối với xe khách giường nằm và xe cải tạo ghế ngồi đã đảm bảo giãn cách).

Đặc biệt, số lượng hành khách không được vượt quá 30 người trên phương tiện, kể cả lái xe, nhân viên phục vụ. Tại các khu vực nhà ga, bến xe cho khách ngồi cách ghế, giữ khoảng cách đúng quy định.

Toàn bộ lái xe, nhân viên chịu trách nhiệm với việc khai báo y tế trên xe.

Ngoài ra, Sở GTVT TP yêu cầu các bến xe phun thuốc sát khuẩn định kỳ hằng ngày, nhất là các khu vực đón, trả khách, khu vực bán vé, phòng chờ cho hành khách... Doanh nghiệp vận tải thực hiện phun sát khuẩn xe sau mỗi chuyến di chuyển.

Khuyến cáo hành khách cài đặt và bật ứng dụng bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Thanh tra Sở GTVT TP phối hợp với các đơn vị kiểm tra, giám sát công tác phòng dịch, xử lý nghiêm nếu có trường hợp vi phạm cho đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.