Xã hội

TP.HCM không nhận tiền trong quá trình hoả táng người tử vong do Covid-19

18/09/2021, 18:00

Không có chuyện Bộ Tư lệnh thành phố phối hợp với cơ sở mai táng để nhận tiền của thân nhân gia đình, kể cả tiền cảm ơn cũng không nhận.

Tại buổi họp báo chiều 18/9, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết có một số kẻ xấu “cò mồi” để lấy tiền của thân nhân gia đình có người tử vong do Covid-19.

Theo đó, hiện nay có một số người tự xưng là nhân viên của các cơ sở mai táng, đến gặp và gợi ý với gia đình có người thân tử vong do Covid-19, nộp tiền cho họ để họ làm việc với quân sự nhằm đưa tro cốt của người thân về sớm nhất.

img

Có những đối tượng xấu lợi dụng để lấy tiền gia đình có người thân tử vong do Covid - 19

Thượng tá Thanh Phong cho biết trong khoảng thời gian từ giữa tháng 8/2021 số ca tử vong do Covid-19 gây ra tại TP.HCM tăng đột biến, có ngày lên đến 340 ca. Vì vậy có thời gian việc hoả táng bị chậm, nhiều gia đình cũng sốt ruột. Tuy vậy hiện nay tình hình dịch đã được kiểm soát phần nào, số ca tử vong ngày 17/9 là 166 ca.

Trước những mất mát, đau thương của người thân và gia đình có người tử vong do Covid-19, được sự chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố giao nhiệm vụ cho Bộ tư lệnh thành phố đảm nhiệm, tiếp nhận lưu giữ, quản lý, hoả táng và vận chuyển tro cốt của người tử vong do Covid-19 về tới gia đình cho thân nhân. Đây là nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa đối với những người đã khuất và gia đình thân nhân.

Xuất phát từ mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ, Đảng bộ Bộ Tư lệnh thành phố đã chỉ đạo và quán triệt thực hiện chặt chẽ, chu đáo và nghiêm túc các quy trình. Có những lúc số lượng người tử vong cao, nên thời gian đưa đi hoả táng có lúc hơi chậm, tuy nhiên hiện nay đã thực hiện nhanh và kịp thời.

Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh thành phố khẳng định không phối hợp với các cơ sở mai táng nhận tiền của người thân để thực hiện hoả táng nhanh hơn. Tất cả mọi trường hợp đều được cán bộ Bộ Tư lệnh thành phố tiếp nhận như người thân của mình và sắp xếp, bố trí lịch để hoả táng sớm nhất và nhanh chóng đưa tro cốt về cho gia đình.

“Tôi khẳng định không có chuyện Bộ Tư lệnh thành phố phối hợp với cơ sở mai táng để nhận tiền của thân nhân gia đình, kể cả tiền cảm ơn cũng không nhận”, Thượng tá Phong nói và đưa ra đề nghị bà con khi nhận những thông tin có người “cò mồi” hãy bình tĩnh suy xét để tránh bị người xấu lợi dụng, đồng thời báo cho lực lượng chức năng để xử lý nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.