Giáo dục

TP.HCM: Không sắp xếp thời khoá biểu online như học trực tiếp

31/08/2021, 16:59

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu tuyệt đối không sắp xếp thời khóa biểu trực tuyến giống với thời khóa biểu học khi trực tiếp.

Chiều 31/8, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi Trưởng phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức và các quận, huyện, Hiệu trưởng Trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học (có cấp THPT) hướng dẫn tổ chức hoạt động dạy học đầu năm học 2021-2022.

Cụ thể, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu nhà trường chọn lựa những chủ đề, môn học mà học sinh sẽ gặp nhiều khó khăn để bố trí thời khóa biểu trực tuyến.

img

Học sinh lớp 3 học online năm học 2020-2021

Tuyệt đối không sắp xếp thời khóa biểu trực tuyến giống hoàn toàn với thời khóa biểu học khi trực tiếp. Học trực tuyến chiếm khoảng 50% thời lượng của chủ đề học, tạo điều kiện phát triển năng lực tự học của học sinh.

Giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn liên hệ phụ huynh, học sinh lớp phụ trách để có hướng dẫn học tập trên Internet.

Bên cạnh đó, giáo viên bộ môn thành lập các kênh thông tin liên lạc với học sinh và phụ huynh học sinh để chia sẻ, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập trực tuyến.

Trao đổi với ông Nguyễn Thanh Thuỷ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Gò Vấp về vấn đề việc học trực tuyến sắp diễn ra, ông Thuỷ cho biết, ngày 6/9 các em học sinh sẽ bước vào năm học mới. Khối tiểu học trễ hơn, ngày 8/9 thầy và trò làm quen với nhau, rèn nề nếp, kỹ năng và đến ngày 20/9 mới học theo chương trình năm học mới.

Trước nhiều ý kiến phụ huynh, việc học trực tuyến đối với học sinh lớp 1, lớp 2 sẽ gặp nhiều khó khăn, ông Thuỷ cho hay, đã có kế hoạch tập huấn cho giáo viên, triển khai các đoạn phim ngắn cho phụ huynh hỗ trợ các em tham khảo, để việc học trực tuyến có hiệu quả, nội dung sẽ được cô đọng, tinh gọn.

Ông Thuỷ ý kiến thêm, hiện tại trên địa bàn quận Gò Vấp, số các em học sinh đang ở quê, điều kiện gia đình chưa học trực tuyến chiếm 15%.

Việc này, Phòng đã tính đến phương án chuẩn bị tài liệu và phát về nhà cho các em học sinh. Tuy nhiên, phương pháp này cũng sẽ gặp khó khăn vì cần có có người hướng dẫn.

Chị Nguyễn Hạnh, quận Gò Vấp, phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 5 cho biết, việc học trực tuyến đã được áp dụng từ năm học trước nhưng chất lượng dạy và học vẫn chưa thực sự hiệu quả.

“Khi các con ngồi học tại nhà, phụ huynh rất khó quản lý. Hầu hết các buổi học trực tuyến của năm trước, các con đều cần phụ huynh dạy lại. Việc học online, tỷ lệ tiếp thu kiến thức của học sinh rất thấp”, chi Hạnh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.