Giao thông

TP.HCM không tắc đường dịp Tết dương lịch dù khách đi tàu, xe đông

30/12/2018, 15:41

Tình hình giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất, các bến xe đều ổn định, không xảy ra ùn tắc.

IMG_20181230_150014

Hành khách đi đên sân bay Tân Sơn Nhất sáng 30/12 khá đông nhưng không dẫn đến ùn tắc từ giao thông bên ngoài đến trong nhà ga.

 Sáng 30/12, người dân tại TP.HCM vẫn lên đường về quê nghỉ lễ Tết dương lịch. Dù lượng khách có tăng so với ngày thường nhưng không dẫn đến tình trạng ùn tắc, kẹt xe.

Ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 30/12, hàng nghìn hành khách đổ về sân bay để đi nghỉ lễ. Tuy vậy tình hình giao thông từ ngoài đường Trường Sơn vào đến sân bay ổn định, lượng phương dù khá đông nhưng không xảy ra ùn tắc. Lực lượng CSGT liên tục tuần tra để xử lý những phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định, điều tiết giao thông tại khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa...

Bên trong sân bay, lực lượng an ninh liên tục điều tiết giao thông trước khu vực ga quốc nội để hành khách đi vào nhà ga thuận lợi. Bên trong nhà ga, lượng du khách đi đến đông nhưng công tác phục vụ vẫn đảm bảo, hành khách không phải chờ đợi quá lâu để làm thủ tục.

IMG_20181230_153016

Ùn tắc xảy ra cục bộ trước bến xe miền Đông do lượng phương tiện ra vào bến tăng.

Tại ga Sài Gòn, sáng 30/12, lượng khách đến và đi tăng cao hơn so với ngày thường, tuy nhiên, tình hình lưu thông tại khu vực ga vẫn khá thông thoáng, nề nếp. An ninh trật tự được thắt chặt với sự hiện diện của rất đông lực lượng bảo vệ, cảnh sát khu vực. Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn Dịp cho biết, dịp Tết Dương lịch 2019, ngoài 9 đôi tàu chạy hàng ngày, Chi nhánh tăng cường thêm 28 đoàn tàu để đáp ứng nhu cầu của hành khách (chủ yếu là các tuyến ngắn từ Quãng Ngãi, Diêu Trì trở vào).

Cụ thể, trước Tết Dương lịch tăng 14 chuyến và sau Tết Dương lịch tăng 14 chuyến, so với cùng kỳ năm trước tăng thêm 12 chuyến. Về công tác đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2019, lãnh đạo Chi nhánh cho biết cũng như mọi năm ga Sài Gòn phối hợp chặt chẽ và được sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị đường sắt, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng. Phương án đảm bảo an ninh trật tự đã được xây dựng rất chu đáo. Cùng đó, nhà ga sẽ được tăng cường nhân viên bán vé từ các bộ phận, các đơn vị khác để đáp ứng yêu cầu phục vụ khách hàng…

IMG_20181230_153011

Dù đông khách nhưng bên trong bến xe miền Đông không có cảnh chen lấn mà xếp nhau chờ mua vé.

Tại bến xe miền Đông, qua ghi nhận lượng người mua vé nghỉ Tết chủ yếu ở các chặng từ TP.HCM tới một số địa điểm du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt... Xa hơn, một số người đặt vé về Phú Yên, Khánh Hòa... Một số hãng xe lớn như Phương Trang, Chín Nghĩa, Cúc Tư…, cho biết đã phải huy động xe tăng cường, trái tuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. 

Theo đại diện Bến xe Miền Tây, lượng khách thông qua bến dịp Tết Dương lịch 2018 dự báo tăng từ 5% đến 8% so với cùng kỳ năm trước và tăng từ 60% đến 70% so với ngày thường. Thời gian cao điểm ngày 30/12, đại diện Bến xe Miền Tây ước tính lượng khách đạt từ 48.000 đến 50.000 khách, trong đó, hành khách chủ yếu đi các tuyến từ TP.HCM về Cần Thơ, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.