Xã hội

TP.HCM: Không thể kết luận sai phạm của lãnh đạo Sở LĐ-TB &XH vội vàng

07/04/2022, 20:09

Để đi đến kết luận sai phạm của lãnh đạo Sở LĐ-TB &XH cần phải cẩn trọng. Không thể vội vàng, kết luận trong "một sớm một chiều".

Nội dung trên được ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM phát biểu trong buổi họp báo kết quả kinh tế - xã hội quý 1-2022 và kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa X vào chiểu 7/4.

Trước những thông tin về vụ việc lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM nhận tiền từ quỹ vận động chống dịch, ông Phạm Đức Hải trả lời UBND thành phố đã nắm thông tin và chỉ đạo cơ quan thanh tra kiểm tra Sở LĐ-TB&XH chi tiền cho lãnh đạo Sở từ quỹ vận động này.

img

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM

“Để đi đến kết luận sai phạm của một cá nhân, tập thể nào đó phải hết sức trận trọng, tỉ mỉ, không thể vội vàng kết luận một sớm một chiều”, ông Hải nhấn mạnh.

Trước đó, một lãnh đạo phòng của Sở LĐTB&XH TP.HCM gửi đơn kiến nghị vượt cấp lên Bộ trưởng bộ LĐTB&XH, Bộ trưởng Nội vụ có ý kiến làm rõ các tố cáo liên quan Giám đốc Sở LĐTBXH TP.HCM Lê Minh Tấn.

Cụ thể, tính đến ngày 10/8/2021, có 30 đơn vị đóng góp cho quỹ với số tiền hơn 461 triệu đồng. Trong đó, công đoàn huy động là hơn 351 triệu đồng, văn phòng huy động là 60 triệu đồng và Ban tuyên giáo Đảng ủy huy động là 50 triệu đồng.

Khi được sự chấp thuận của Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch, văn phòng Sở đã chi hỗ trợ kinh phí qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân hơn 262 triệu đồng.

Trong đó chi cho 21 thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Sở này với 97,6 triệu đồng. Giám đốc, phó giám đốc, chánh và phó chánh văn phòng, trưởng phòng, chuyên viên văn phòng sở nhận 4,6 triệu/người.

Sau đó, các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tự nguyện nộp lại số tiền hỗ trợ 4,6 triệu đồng đã nhận.

Những người này cũng cho biết khi nhận số tiền trên không biết là tiền hỗ trợ từ Quỹ ủng hộ phòng, chống dịch của Sở, chỉ nghĩ là tiền chế độ. Khi biết là tiền từ Quỹ vận động phòng chống dịch Covid-19 của Sở thì đã nộp lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.