Thời sự

TPHCM khuyến khích xã hội hóa đầu tư công trình văn hóa

30/11/2014, 12:52

TP đang khuyến khích xã hội hóa đầu tư các công trình như nâng cấp, mở rộng Bảo tàng TP, xây dựng mới Nhà Văn hóa Thanh niên…

Bảo tàng TPHCM là một công trình nghệ thuật đặc sắc sẽ được nâng cấp mở rộng với hình thức xã hội hóa đầu tư
Bảo tàng TPHCM là một công trình nghệ thuật đặc sắc, tới đây sẽ được nâng cấp mở rộng bằng hình thức xã hội hóa đầu tư

Mới đây, UBND TP đã chấp thuận chủ trương xã hội hóa đầu tư dự án "Trùng tu tôn tạo, chỉnh trang khuôn viên sân vườn và đầu tư nâng cấp, mở rộng Bảo tàng TPHCM".

Theo UBND TP, dự án xã hội hóa cần bảo đảm mục tiêu phục vụ nhu cầu văn hóa của người dân TP, đồng thời nhằm mục tiêu chính là trùng tu tôn tạo di tích cấp quốc gia và nâng cao chức năng hiện có của Bảo tàng TP.

Việc thiết kế phần xây dựng mở rộng phải kết hợp hài hòa với công trình hiện hữu về mặt kiến trúc, cảnh quan. Tổng thể công trình cần bảo đảm phù hợp với quy hoạch phân khu đã được duyệt và có xem xét mối tương quan đối với công trình Trung tâm hành chính TP…

Với công trình Nhà Văn hóa Thanh niên tại số 4 đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1 ,TP đề xuất thi tuyển ý tưởng biểu tượng của Thanh niên TP cũng như phương án xã hội hóa đầu tư dự án này.

Nhà Văn hóa Thanh niên được xây dựng theo hướng mở rộng lộ giới đường Nguyễn Văn Chiêm, không mở rộng tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, đồng thời cho phép tăng tầng cao để đảm bảo diện tích sàn sử dụng.

Các cơ quan chức năng cần phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ phương án thiết kế kiến trúc công trình này, đảm bảo phù hợp với không gian, cảnh quan khu vực và quy hoạch các tuyến metro tại khu vực.

UBND TP cũng chấp thuận chủ trương xã hội hóa đầu tư dự án "Chỉnh trang cảnh quan sân vườn khuôn viên và xây dựng mở rộng một phần trong khuôn viên Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM".  

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.