Quản lý

TP.HCM kiểm soát chặt các trung tâm đào tạo lái xe

23/07/2019, 18:36

Sở GTVT TP.HCM cho rằng, dư luận xã hội về việc “bao đậu” cấp giấy phép lái xe gần như không còn nữa.

img
Sở GTVT kiểm soát chặt chẽ trong công tác tổ chức sát hạch, đào tạo GPLX

Chiều 23/7, ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng Quản lý sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX) thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết, 6 tháng đầu năm, phòng tập trung tăng cường kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch phát hiện 7, 8 trường hợp sử dụng điện thoại, thiết bị nghe nhìn khi thi sát hạch. Đối với những trường hợp này, khi phát hiện sẽ cấm thi trong 5 năm.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, số lượng thi sát hạch đối với ô tô đậu chỉ có 67%, tỉ lệ đậu đã giảm 6% so với năm 2018. Theo ông Quang, đây là tỉ lệ đậu thấp so với mặt bằng chung của cả nước. Như vậy, việc kiểm soát chặt chẽ trong công tác tổ chức thi sát hạch rất chặt chẽ, sát sao.

Song song đó, trong 6 tháng đầu năm, phòng đã phát hiện 369 giấy phép lái xe giả và có 76 trường hợp nghi vấn GPLX do Campuchia cấp để đổi sang GPLX Việt Nam.

Để chấn chỉnh tình trạng các cơ sở đạo tạo cấp giấy phép lái xe trên, thời gian qua, thanh tra Sở GTVT đã tăng cường công tác kiểm tra, qua kiểm tra đã phát hiện 15 trường hợp sử dụng giấy khám sức khỏe giả.

“Vừa qua dư luận xã hội phản ánh không tốt trong công tác đào tạo cấp giấy phép lái xe. Trước tình hình này, Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan quyết liệt kiểm tra, rà soát chấn chỉnh tình trạng trên, kết quả đến nay đã chuyển biến tốt hơn rất nhiều. Dư luận xã hội về việc “bao đậu” gần như không còn nữa”, ông Quang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.