Quản lý

TP.HCM: Kiến nghị cấm xe ôtô khách trên 25 chỗ lưu thông vào TP

15/11/2016, 18:31

Sở GTVT TP.HCM kiến nghị cấm xe ôtô khách trên 25 chỗ (kể cả chỗ ngồi, chỗ nằm và chỗ đứng) lưu thông

Dù đã có biển báo cấm dừng, đỗ xe trên 9 chỗ nhưng
Sở GTVT TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT cho phép lắp đặt biển cấm xe khách trên 25 chỗ kể cả chỗ ngồi, chỗ nằm và chỗ đứng) lưu thông. Ảnh Đỗ Loan 

Ngày 15/11, Sở GTVT TP.HCM cho biết, kể từ ngày 1/11, đã triển khai điều chỉnh hệ thống báo hiệu đường bộ theo đúng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Sở GTVT gặp một số khó khăn, vướng mắc đối với biển báo cấm xe tải và cấm xe ô tô khách.

Cụ thể, đối với xe ôtô chở hàng có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg được xem như xe ôtô con và không bị chi phối bởi biển báo “Cấm xe ôtô tải”. Nên các loại xe này được phép lưu thông trong khu vực nội đô TP vào giờ cao điểm.

Điều này sẽ gây quá tải cho hệ thống hạ tầng và gây ùn tắc, mất ATGT và gây xáo trộn tình hình giao thông trên địa bàn TP. Trong khi đó, theo quy chuẩn trên không có biển báo nào để cấm riêng loại xe ôtô chở hàng trên trừ khi gắn biển báo số P.103 a “Cấm xe ôtô”.

Đối với biển báo cấm xe ôtô khách số P.107a "cấm xe ô tô khách", trường hợp cấm xe khách theo số chỗ ngồi thì sử dụng biển phụ ghi số chỗ ngồi đối với các xe cần cấm. Tuy nhiên, biển báo này không chi phối được các xe ôtô khách có số chỗ nằm và số chỗ đứng.

Do vậy Sở GTVT kiến nghị Bộ GTVT cho phép thực hiện lắp đặt biển báo như sau: Đối với biển báo cấm xe ô tô chở hàng có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500kg, cấm xe ôtô tải và ôtô chở hàng có khối lượng chuyên chở cho phép lớn hơn 0,5 tấn lưu thông trong khoảng thời gian từ 6h-8h và từ 16h-20h.

Cấm xe ôtô khách trên 25 chỗ (kể cả chỗ ngồi, chỗ nằm và chỗ đứng) lưu thông. Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng kiến nghị về việc việc điều chỉnh vạch sơn tim đường (từ vạch màu trắng sang vạch màu vàng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.