TP.HCM kiến nghị mở tuyến xe buýt liên tỉnh tới Tân Sơn Nhất

24/06/2018, 22:53

Do tình trạng các xe chở khách hợp đồng chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất gây mất trật tự

xe buyt san bay
Sở GTVT TP.HCM đề nghị thành lập các tuyến buýt liên tỉnh, không trợ giá lộ trình từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.

Ngày 24/6, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận cho tổ chức các tuyến buýt không trợ giá, lộ trình từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, sở dĩ có đề xuất này là hiện nay có tình trạng các xe chở khách theo hình thức hợp đồng (trá hình chạy tuyến cố định) chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất gây mất trật tự. Để xóa tình trạng này, Sở GTVT TP.HCM đề nghị thành lập các tuyến buýt liên tỉnh, không trợ giá.

Theo ông Lâm, việc sắp xếp lại các xe đang hoạt động ở sân bay là hoàn toàn phù hợp với đề án nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2020 của Bộ GTVT.

Đồng thời, Sở GTVT TP cũng kiến nghị Bộ GTVT cho phép Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cấm các doanh nghiệp vận tải có ô tô chèo kéo khách vào nhà ga. Phương án này đã được bàn bạc và có sự thống nhất với ngành GTVT của các tỉnh liên quan.

Hiện nay tại sân bay Tân Sơn Nhất có 5 tuyến buýt cố định hoạt động gồm: 159 (Bến xe Miền Đông – Tân Sơn Nhất – Bến xe An Sương); 49 (Tân Sơn Nhất đến các khách sạn và địa điểm trung tâm TP...); 152 (Khu dân cư Trung Sơn – chợ Bến Thành – Tân Sơn Nhất), 119 (Bến xe Miền Tây - Tân Sơn Nhất), 109 (Công viên 23-9 – Tân Sơn Nhất).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.