Kinh tế

TP.HCM ký kết hợp tác du lịch, thương mại, đầu tư với Vietnam Airlines

30/06/2017, 14:36

TP.HCM ký kết chương trình hơp tác xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư với Vietnam Airlines.

8

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM và Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines chụp ảnh lưu niệm sau khi ký Biên bản thỏa thuận hợp tác vào chiều 29/6.

Chiều 29/6, UBND TP.HCM và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức lễ ký thỏa thuận chương trình hợp tác tăng cường quảng bá tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM và nâng cao vai trò, quảng bá hình ảnh hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Thời hạn của Biên bản thỏa thuận có hiệu lực 05 năm từ 2017 - 2021.

Theo đó, trong 5 năm tới, hai bên sẽ tập trung vào 5 nội dung gồm: hợp tác quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và hàng không, phối hợp nghiên cứu và hình thành các sản phẩm, tuyến điểm du lịch trong và ngoài nước, phối hợp tổ chức các sự kiện thường niên về văn hóa thể thao, giáo dục, du lịch mang tầm quốc gia và khu vực, phối hợp trong các hoạt động giáo dục đào tạo, quảng bá văn hóa thể thao; phối  hợp, hỗ trợ các chương trình công tác của lãnh đạo thành phố, ngược lại, thành phố sẽ tạo điều kiện để giới thiệu dịch vụ ưu đãi của Vietnam Airlines đến các sở, ngành trực thuộc.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines đã ký kết Biên bản thỏa thuận chương trình phối hợp cùng với sự tham gia Sở Du lịch, Sở GTVT, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC), Liên đoàn lao động TP.HCM.

DSC07721

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Dương Trí Thành (trái),Tổng giám đốc Vietnam Airlines cùng ký Biên bản thỏa thuận hợp tác.

Theo ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, hãng đã ký kết vài chương trình hợp tác tương tự với một số cơ quan và địa phương như Tổng cục Du lịch, UBND TP. Hà Nội. Tuy nhiên, việc hợp tác với TP.HCM rất quan trọng vì có đến 65% hoạt động của Vietnam Airlines là tại thành phố và đây cũng là nơi tập trung những đường bay quan trọng nhất của hãng.

"TP.HCM là căn cứ quan trọng nhất, là tiền đề phát triển của hãng cho nên chúng tôi rất kỳ vọng vào sự hợp tác tổng thể giữa hai bên", ông nói tại lễ ký kết tại trụ sở UBND TP.HCM.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, việc ký kết sẽ mang lại lợi thế cho hai bên. Trong đó, Vietnam Airlines có điều kiện phát triển thị trường vì TP.HCM là địa phương có thị trường du lịch lớn và còn nhiều dư địa để phát triển. Phía thành phố cũng sẽ có sự hợp tác lớn của hãng không để thực hiện các mục tiêu phát triển, trong đó có mục tiêu là trở thành trung tâm kinh tế, khoa học kỹ thuật... của khu vực. Năm 2016, TP.HCM đón 5,2 triệu lượt khách quốc tế, kỳ vọng đến năm nay số khách quốc tế sẽ tăng đến 7 triệu.

Mỗi năm, có khoảng 1,2 triệu người từ TP.HCM đi du lịch nước ngoài, khoảng 4,2 triệu lượt người đi du lịch trong nước. Lượng khách nội địa đến thành phố cũng lên đến 25 triệu lượt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.