Xã hội

Vụ văn bản hỏa táng: Kỷ luật PGĐ Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM

24/04/2020, 20:16

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Mỹ bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

img
Văn bản phê bình Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM của UBND TP.HCM

Chiều 24/4, UBND TP.HCM đã tổ chức họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2020. Tại cuộc họp báo, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc xử lý cán bộ liên quan đến việc ban hành công văn 2285 ngày 26/3 của Sở Tài nguyên và Môi trường TP về phương án hoạt động hỏa táng để ứng phó tình hình dịch bệnh Covid-19.

Trả lời báo chí, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, có 3 cá nhân liên quan đến vụ việc trên là bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Lê Trung Tuấn Anh, Trưởng Phòng Quản lý chất thải rắn, bà Trần Thị Hải Bảo Lâm, chuyên viên Phòng Quản lý chất thải rắn.

Đối với bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Hội đồng Kỷ luật TP.HCM đã họp và Chủ tịch UBND TP đã ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách. Hai cán bộ còn lại, TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường thành lập hội đồng kỷ luật và ra quyết định kỷ luật.

Trước đó, ngày 26/3, Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị liên quan về xây dựng báo cáo phương án hoạt động hỏa táng ứng phó với tình hình phòng chống dịch Covid-19. Người ký văn bản này là bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên và môi trường. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hành văn bản này đã gây hoang mang trong dư luận do đó Thường trực UBND TP.HCM đã kịp thời phê bình nghiêm khắc Sở Tài nguyên và môi trường và yêu cầu sở này kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.