Hạ tầng

TP.HCM lần đầu tiên xây hồ điều tiết chống ngập dưới mặt đường

01/08/2017, 16:03

Hồ điều tiết thông minh chống ngập nước được thi công trên đường Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức.

Xây hồ điều tiết thông minh chống ngập nước ở Q.Th

Xây hồ điều tiết thông minh chống ngập nước ở Q.Thủ Đức

Sáng 1/8, Công ty Sekisui (Nhật Bản) và công ty VMC Group của Việt Nam cùng phối hợp triển khai thi công lắp đặt hồ điều tiết thông minh chống ngập nước trên đường Võ Văn Ngân (trước cổng nhà Văn hóa thiếu Nhi, Q.Thủ Đức).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP HCM đánh giá cao mô hình hồ điều tiết này đã ứng dụng công nghệ mới nhằm giúp giảm ngập nước ở từng khu vực. Sau khi thí điểm mô hình này, nếu đạt hiệu quả sẽ cho triển khai ở các khu vực khác nhằm giúp giảm ngập nước cho TP góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Đại diện công ty VMC Group, cho biết hồ điều tiết được xây dựng ngầm trong lòng đất có sức chứa 109m3 nước mưa. Thời gian thi công xây dựng hồ là 7 ngày và sau đó tái lập mặt đường trả lại không gian bên trên và ôtô trọng tải dưới 25 tấn có thể đậu trên mặt hồ.

Công trình này được sử dụng công nghệ mới, trong đó lắp đặt các mô-đun cross-wave là vật liệu chính tạo nên hồ điều tiết ngầm. Hồ điều tiết sẽ tận dụng 95% lượng nước trong hồ để sử dụng tưới cây xanh và phòng cháy chữa cháy. 

Sau khi đưa vào sử dụng, hồ điều tiết chống ngập nước này sẽ giúp giảm ngập nước cho đường Võ Văn Ngân đoạn từ đường số 6 đến Nhà Văn hóa thiếu nhi, Q.Thủ Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.