Vận tải

TP.HCM lắp camera nhận diện khuôn mặt tại trạm xe buýt để chống móc túi

18/10/2019, 18:27

TP.HCM nghiên cứu triển khai lắp đặt các camera có khả năng nhận diện khuôn mặt ở các khu vực trạm dừng xe buýt để chống móc túi hành khách

img
Chỉ 2 hành khách lên xe buýt nhưng có tới 8 đối tượng móc túi vây quanh. Ảnh báo Pháp Luật

Chiều 18/10, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng nghiên cứu triển khai lắp đặt các camera có khả năng nhận diện khuôn mặt ở các khu vực trạm dừng, nhà chờ xe buýt để giám sát và cung cấp cho cơ quan công an làm cơ sở để xử lý tình trạng các băng nhóm, đối tượng móc túi hành khách khi đi lại bằng xe buýt.

Theo Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM, chiều nay, lực lượng công an, các đơn vị liên quan đã họp bàn phương án tăng cường phối hợp quyết tâm xử lý có hiệu quả loại tội phạm móc túi trên xe buýt. Đối với nhóm dàn cảnh để móc túi xe buýt mà báo chí đã phản ánh mới đây, hiện một số đối tượng đã được xác định, cơ quan chức năng đang tổng hợp, củng cố hồ sơ để tiếp tục điều tra xử lý.

Theo báo cáo của Trung tâm, sau thời gian triển khai số đường dây nóng 0981860202 tiếp nhận các phản ánh về an ninh trật tự trên xe buýt, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM (PC02) đã tiếp nhận 17 phản ánh về tình hình an ninh trật tự.

Trên cơ sở thông tin phản ánh, Trung tâm đã phối hợp với PC02 xác minh, nắm bắt thông tin, nhận dạng đối tượng, mật phục theo dõi, kết quả đã triệt phá 6 băng nhóm, 13 đối tượng chuyên móc túi tài sản hành khách đi xe buýt trên địa bàn Suối Tiên, Quận 9.

Theo Trung tâm, hiện nay, trên tất cả các tuyến xe buýt có trợ giá đều được dán thông tin số điện thoại nóng của phòng PC02 để người dân, nhân viên phục vụ, nhân viên lái xe có thể nhanh chóng báo tin cho cơ quan chức năng hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.