Quản lý

TP.HCM: Lắp camera quan sát trạm điều hành xe buýt để chống tiêu cực

17/11/2017, 10:54

Sở GTVT TP.HCM sẽ lắp camera tại 6 trạm điều hành xe buýt để chống tiêu cực trong quản lý điều hành xe buýt...

xe buyt so 53

Một trạm điều hành xe buýt trước chợ Bến Thành nay đã được rời sang đường Hàm Nghi, Q.1

Ngày 17/11, bà Nguyễn Thị Việt Thu, Chánh văn phòng Sở GTVT TP.HCM cho biết, liên quan đến thông tin báo chí phản ánh việc một số cá nhân của Trung tâm quản lý điều hành xe buýt có biểu hiện tiêu cực trong việc điều hành ở các trạm xe buýt, Sở đã có quyết định đình chỉ công tác có thời hạn với một số cá nhân.

Theo đó, Sở có quyết định đình chỉ công tác 15 ngày một Phó giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành VTHKCC để giải trình và phục vụ công tác kiểm tra, nhằm làm rõ và xử lý trách nhiệm liên quan đến việc điều hành ở các bến xe buýt sau khi báo chí phản ánh.

Sở GTVT cũng chỉ đạo đình chỉ công tác 15 ngày đối với Trưởng phòng điều hành và tất cả viên chức, nhân viên của trung tâm được nêu ra trong bài báo phản ánh trong các ca làm việc tại phòng điều hành đầu, cuối tuyến xe buýt để giải trình phục vụ công tác kiểm tra làm rõ và xử lý trách nhiệm cá nhân có liên quan theo quy định. Những thông tin trên cần khẩn trương báo cáo Sở trong tháng 11.

Sở đã giao Thanh tra Sở thành lập đoàn kiểm tra để tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ trách nhiệm và những thiếu sót, tiêu cực của tập thể và các cá nhân có liên quan.

Đồng thời Sở cũng yêu cầu Trung tâm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện việc đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường công tác kiểm tra và giám sát hoạt động xe buýt đã được Sở GTVT phê duyệt và bố trí nguồn vốn năm 2017.

Cụ thể lắp đặt camera quan sát tại 6 trạm điều hành và hoàn thành trong tháng 11 và đầu tư hệ thống thông tin hành khách tại các nhà chờ, nhằm nâng cao công tác quản lý điều hành hoạt động xe buýt như quản lý hạ tầng, xử lý vi phạm, quản lý trợ giá. Đây là một trong những giải pháp nhằm ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực để việc điều hành xe buýt được công khai và minh bạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.