Giao thông

TP.HCM: Lắp hộ lan bánh xoay tại 2 giao lộ trên đường Mai Chí Thọ

13/09/2019, 17:01

Trung tâm Quản lý đường hầm vượt sông Sài Gòn vừa lắp đặt thử nghiệm hộ lan bánh xoay trên đường Mai Chí Thọ.

img
Hộ lan bánh xoay được lắp đặt tại nút giao giữa đường Mai Chí Thọ và đường S1 (quận 2).

Chiều 13/9, Đại diện Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (Trung tâm) cho biết đang thử nghiệm hộ lan bánh xoay do trung tâm lắp đặt nhằm tăng cường cảnh báo và đảm bảo ATGT trên đường Mai Chí Thọ.

Qua tham khảo các thiết bị ATGT tại Việt Nam, Hàn Quốc và công tác triển khai thí điểm lắp đặt hộ lan bánh xoay tại dốc Cun trên Quốc lộ 6, tỉnh Hòa Bình. Sau khi được Sở GTVT chấp thuận Trung tâm đã triển khai thực hiện thi công, lắp đặt hoàn thành 2 vị trí trên đường Mai Chí Thọ từ đầu tháng 9. Khi xảy ra va chạm xe vào hộ lan bánh xoay, lực va chạm sẽ chuyển thành chuyển động xoay để duy trì hướng lái xe trên đường, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi va chạm.

img
Hộ lan bánh xoay phát ra ánh sáng ban đêm có tác dụng cảnh báo người tham gia giao thông tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Dãy thiết bị được lắp đặt tại hai nơi ở vị trí số 1 ngay đầu đảo phân cách tách, nhập dòng giữa làn ô tô và làn xe hỗn hợp (đoạn nối tiếp với đường S1), có chiều dài 35 m. Vị trí số 2 tại nút giao giữa đường Mai Chí Thọ và đường S1, với chiều dài 33 m. Các bánh xoay được làm từ vật liệu Polyurethane và Composite EVA có tính đàn hồi, chống va đập và chịu mài mòn. Trong điều kiện thời tiết ngoài trời, chúng có tuổi thọ hơn 10 năm. Tổng chiều dài hộ lan bánh xoay lắp đặt tại 2 vị trí trên đường Mai Chí Thọ là 70m. Kinh phí thực hiện 964 triệu đồng.

Các bánh xoay có màu vàng và phản quang có tác dụng tăng cường cảnh báo tại các vị trí nguy hiểm trên đường bộ như: đầu đảo giao thông, các vị trí có bán kính nhỏ… Các bánh xoay được làm từ vật liệu Polyurethane. Theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất trong điều kiện thời tiết ngoài trời, các bánh xoay có thể sử dụng khoảng thời gian 10 năm.

img
Khi xảy ra va chạm xe vào hộ lan bánh xoay, lực va chạm sẽ chuyển thành chuyển động xoay để duy trì hướng lái xe trên đường, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi va chạm.

Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết sau khi lắp đặt sẽ theo dõi, đánh giá hiệu quả của hộ lan xoay đã lắp đặt trong thời gian 3 tháng sử dụng và có báo cáo Sở GTVT. Trong trường hợp hộ lan bánh xoay phát huy hiệu quả tốt, góp phần tăng cường đảm bảo ATGT, Trung tâm sẽ tiếp tục đề xuất Sở lắp đặt tại các vị trí đường cong khu vực nút giao thông Cát Lái trên đường Mai Chí Thọ và nút giao thông Tân Kiên trên đường Võ Văn Kiệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.