Y tế

TP.HCM: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên tại bến xe Miền Đông

09/12/2020, 15:21

TP.HCM thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên trong cộng đồng tại Bến xe Miền Đông.

img

Xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên tại Bến xe Miền Đông

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên trong cộng đồng tại Bến xe Miền Đông trong sáng 9/12.

Tại nơi kiểm tra, cơ quan chức năng đã lấy mẫu 71 trường hợp là nhân viên văn phòng, người lao động thuộc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông và những người chạy xe ôm công nghệ, tài xế xe giao thông công cộng trong khu vực này.

Theo Sở Y tế TP.HCM, các trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 là người có triệu chứng hô hấp, bệnh nhân nặng tại các cơ sở y tế, nhân viên y tế, người bán hàng ở siêu thị, chợ đầu mối, nhân viên phục vụ trong cơ sở dịch vụ ăn uống, tài xế phương tiện giao thông công cộng, người lao động trong khu chế xuất khu công nghiệp, người sống trong ký túc xá…

Với nhân viên văn phòng, người lao động thuộc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông, những người chạy xe ôm công nghệ, tài xế phương tiện giao thông công cộng trong khu vực bến xe Miền Đông là một trong các trường hợp đang được giám sát nghiêm ngặt, đại diện Sở Y tế nêu ý kiến.

HCDC cho biết, việc chủ động giám sát, phòng ngừa tại các cơ sở, địa điểm công cộng sẽ dễ dàng truy vết, phát hiện ca bệnh nếu không may có lây nhiễm. Do đó, việc lấy mẫu ngẫu nhiên để giám sát Covid-19 là cần thiết để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.