Y tế

TP.HCM: Lấy mẫu xét nghiệm gần 1.500 hành khách đến sân bay, nhà ga

07/04/2020, 07:16

Nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm gần 1.500 hành khách đến sân bay, nhà ga.

img
Xét nghiệm Covid-19.

Sáng 7/4, theo thông tin Sở Y tế TP.HCM, nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, ngoài việc kiểm tra kiểm dịch tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất và ga xe lửa như thực hiện tờ khai y tế và kiểm soát thân nhiệt hành khách đã thực hiện bắt đầu từ chiều 4/4, Sở đã tiến hành bước tiếp theo là tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hành khách. Đến nay, Sở Y tế TP đã lấy 1.455 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Được biết, Sở Y tế TP.HCM đã tiếp nhận 6 chuyến bay quốc tế với 41 người (tổ lái) khai báo y tế. 3 chuyến bay quốc nội với 511 hành khách khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm; 2 chuyến tàu hoả với 944 hành khách, có khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo dự kiến, số lượng người sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 riêng tại Ga quốc nội cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào khoảng 400 người mỗi ngày. Nếu số lượng người vào TP.HCM từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất gia tăng, TP có thể sẽ triển khai việc cách ly tập trung người trước. Sau đó mới thực hiện bước tiếp theo là lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19.

Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, từ ngày 9/4 tới đây, Sở tiếp nhận test kit nhanh kháng thể cho kết quả trong vòng 15 phút, sẽ cho xét nghiệm toàn bộ khách nhập vào TP.HCM ở sân bay, ga tàu, bến xe… Nếu kết quả dương tính sẽ cách ly tập trung và xét nghiệm khẳng định lại bằng xét nghiệm kỹ thuật RT-PCR.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa cho biết chính thức nhận được thông tin từ Sở Ngoại vụ TP.HCM về việc người đàn ông Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm xác định thêm 2 lần nữa là âm tính. Phía Hàn Quốc đã xác nhận kết quả xét nghiệm cuối cùng của người này là âm tính với SARS-CoV-2.

HCDC cũng xác định có 4 trường hợp làm việc chung với người này tại Bình Dương đang sinh sống tại TP.HCM đã thực hiện các biện pháp phòng dịch. Ngày 5/4, kết quả xét nghiệm của 4 trường hợp tiếp xúc gần này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.