Quản lý

TP.HCM lấy ý kiến người dân về hạn chế xe cá nhân

28/06/2017, 09:09

Mục đích của đợt khảo sát này là thu thập thông tin KT-XH, thói quen đi lại và quan điểm của người dân...

11

TP.HCM lấy ý kiến người dân về hạn chế xe cá nhân - Ảnh minh họa.

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị một số quận, huyện tạo điều kiện và hỗ trợ đơn vị tư vấn tổ chức khảo sát, phỏng vấn một số hộ gia đình trên địa bàn về đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với việc kiểm soát sử dụng xe cá nhân.

Đơn vị tư vấn sẽ ghi nhận thông tin của các hộ gia đình (tính những người trên 10 tuổi), mức thu nhập, số lượng phương tiện thuộc sở hữu của các hộ gia đình… Cạnh đó, các thông tin về thói quen đi lại bằng xe cá nhân, xe buýt, thời gian đi lại, chi phí có thể chi trả khi sử dụng xe buýt cùng các nhận xét, đánh giá đối với hoạt động của xe buýt và yêu cầu về xe buýt (chất lượng phục vụ, thời gian di chuyển, dịch vụ tiếp cận…) để người dân sử dụng xe buýt nhiều hơn trong tương lai.

Một nội dung quan trọng khác của việc khảo sát này là lấy ý kiến của người dân về quan điểm hạn chế xe cá nhân. Nếu đồng ý thì gợi ý về thời gian hạn chế hoạt động của xe ô tô con, xe máy. Trong nội dung này, đơn vị tư vấn cũng đưa ra các khu vực quận 1, quận 3 hay một số tuyến đường chính, khu vực khác để tham khảo ý kiến người dân nhằm phục vụ việc đề xuất phạm vi hạn chế xe ô tô con, xe máy.

Đơn vị tư vấn còn tham vấn một loạt nội dung khác như: Việc đồng ý/không đồng ý (cùng điều kiện đi kèm khi đồng ý hoặc lý do khi không đồng ý) cho việc mở rộng phố đi bộ ở trung tâm; Điều chỉnh, sắp xếp giờ học, làm việc lệch ca; Cấm xe máy trên một số tuyến đường hay khu vực nhất định, cấm ô tô hoạt động theo biển số chẵn/lẻ hay theo tuyến đường/khu vực.

Mục đích của đợt khảo sát này là thu thập thông tin KT-XH, thói quen đi lại và quan điểm của người dân về các chính sách, giải pháp trong quản lý giao thông để xây dựng đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tại TP.HCM. Việc xây dựng đề án này là thực hiện quyết định của UBND TP về kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X về chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm TNGT giai đoạn 2016-2020.

Được biết, tính đến tháng 5, TP.HCM quản lý hơn 8.032.000 phương tiện, gồm gần 646.400 xe ô tô và hơn 7.386.000 xe gắn máy, tăng 5,8% so với cùng kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.