Xã hội

TP.HCM lên kế hoạch phủ vaccine và nghiên cứu đề xuất "thẻ xanh" vaccine

07/09/2021, 19:51

Thành phố đặt mục tiêu đến ngày 15/9 phải cố gắng tiêm phủ hết mũi 1 cho người trên 18 tuổi và tiêm đủ 2 mũi cho những người đến thời hạn.

Chiều 7/9 ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Thành phố vừa lập Tổ công tác xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế sau 15/9.

img

TP.HCM vẫn đang tiếp tục xét nghiệm Covid-19 trên khắp các quận, huyện

Theo đó, sau ngày 15/9, công sở, các hoạt động kinh tế, dịch vụ, vận tải... muốn mở lại phải đáp ứng các điều kiện an toàn.

Ngoài ra, các hoạt động siêu thị, trung tâm thương mại cũng sẽ dần mở ra theo mức độ an toàn. Và một trong những điều kiện an toàn là khi người dân đã tiêm vaccine.

Vì thế, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM mong muốn được Trung ương cung cấp thêm vaccine để TP.HCM tiêm đủ mũi 2 cho người dân trên địa bàn. Khi phủ sớm tiêm phủ vaccine thì mới có thể mở cửa, duy trì kinh tế và có chính sách "thẻ xanh" vaccine.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, những F0 đã khỏi bệnh là đối tượng hoãn tiêm trong vòng 6 tháng. Thời gian tới, nhóm này sẽ được xếp tương đương với người đã tiêm 2 mũi.

Cũng trong chiều nay, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết, đến nay thành phố đã tiêm mũi 1 cho hơn 6,1 triệu người trên tổng số 7,2 triệu người trên 18 tuổi (85,2%) và gần 600.000 người đã tiêm đủ 2 mũi (8,2%).

Cũng theo ông Nguyễn Hoài Nam, trước đây, thành phố đặt nhiều vấn đề ưu tiên trong chống dịch như xét nghiệm, điều trị F0, tiêm vaccine... Đến nay, thành phố xác định ưu tiên hàng đầu là vaccine để mỗi người dân có đủ kháng thể chống lại dịch. Đây cũng là cơ sở để mở cửa dần, hồi phục các hoạt động kinh tế trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.