Kinh tế

TP.HCM lên tiếng về 1.300 hồ sơ tại Hóc Môn bị "ngâm"

03/11/2020, 18:33

TP.HCM dự kiến thu ngân sách khoảng hơn 344.000 tỷ đồng, đạt khoảng 80% so với kế hoạch.

img
Ông Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp kinh tế - xã hội ngày 3/11

Sẽ đối thoại với người dân Thủ Thiêm từ 25 - 30/11

Chiều 3/11, UBND TP.HCM đã có buổi họp báo về kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm.

Tại cuộc họp, khi đề cập đến tình hình thu ngân sách, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, do ảnh hưởng Covid-19 nên năm nay thu ngân sách cũng bị ảnh hưởng.

Tính đến cuối tháng 10 thu ngân sách mới đạt 71,6% so với dự toán. Vậy chỉ còn 2 tháng nữa hết năm nên TP cần phải nỗ lực rất lớn. "Thường trực UBND thành phố sẽ làm việc với các ngành Hải quan, Thuế, Tài chính... cố gắng đạt khoảng 85% (hơn 344.000 tỷ đồng) so với dự toán được giao cả năm 405.000 tỷ đồng là dự toán cả năm Trung ương giao", ông Phong nói.

Về công việc sắp tới, Chủ tịch UBND TP đề nghị trong tháng 11, sở ngành, quận huyện phải hoàn thành kế hoạch của ngành và địa phương mình. Riêng, Sở Giao thông Vận tải phải hoàn thành đề án thu phí cảng biển kịp trình kỳ họp HĐND TP cuối năm. Đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng các sở ngành chuẩn bị đề cương phát triển kinh tế xã hội 5 năm tới và đề cương cụ thể của 41 đề án được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP HCM khóa XI.

Liên quan đến việc giao nền, tái định cư cho người dân Thủ Thiêm, lãnh đạo TP cũng cho biết thành uỷ TP.HCM đã thông qua nghị quyết, một số nội dung cho khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2, TP.HCM). Hiện nay, TP.HCM đang trao đổi với Thanh tra Chính phủ xin ý kiến của Thường trực Chính phủ để chốt lại ngày chính thức, dự kiến từ ngày 25-30/11.

Lý do 1.300 hồ sơ tại Hóc Môn bị "ngâm"

Liên quan đến 1.300 hồ sơ nhà đất tại Hóc Môn bị trễ hạn, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, sau khi tiến hành thanh tra, "rất đáng tiếc có một số hồ sơ phải chuyển sang cơ quan điều tra".

Cụ thể, trong số hơn 1.300 hồ sơ giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất ở huyện Hóc Môn, đoàn thanh tra chọn 100 hồ sơ có diện tích đất ở lớn (từ lớn hơn 500m2 đến 6.658m2), thuộc 3 nhóm quy hoạch 1/2.000, 1/5.000 và 1/10.000, có dấu hiệu vi phạm quy định quản lý nhà nước về đất đai để kiểm tra. Trước đó, tháng 11/2017, UBND TP đã chỉ đạo Thanh tra TP thanh tra việc chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp thành đất ở tại huyện Hóc Môn giai đoạn từ năm 2015 đến tháng 7/2016.

"Tuy nhiên để xảy ra sự việc trên là do sự yếu kém trong công tác quản lý của chính quyền địa phương. TP đã giao Trung tâm Báo chí kết hợp với Thanh tra TP sớm tổ chức họp báo", ông Phong nói.

Thanh tra việc in tài liệu về dịch bệnh Covid vì có đơn tố cáo

Liên quan đến việc cơ quan Thanh tra đã thanh tra việc in ấn tài liệu về dịch bệnh Covid-19 tại Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện cho Thanh tra TP cho biết, do nhận được đơn tố cáo và công tác thanh tra tiến hành. Đến nay mới có kết luận bước đầu, hiện TP đã giao cho Sở Tài chính TP.HCM kiểm tra liên quan đến giá.

Trước đó từ website của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, ngày 27/2/2020, thực hiện kế hoạch của UBND TP.HCM về ứng phó của TP.HCM với dịch bệnh Covid-19, Sở được phân công thực hiện “xây dựng các nội dung truyền thông, các tờ rơi để phân phối cho các quận huyện, phường xã và các cơ quan đơn vị".

Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thực hiện “Cẩm nang hỏi đáp về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp được in 5 triệu bản tiếng Việt, 200.000 bản tiếng Anh, 200.000 bản tiếng Trung để tuyên truyền đến người dân thành phố và khách du lịch trên địa bàn TP.HCM.

Nhà đầu tư chưa quan tâm nhiều đến Dự án bãi đậu xe ngầm ở công viên Lê Văn Tám

Liên quan đến bãi đậu xe ngầm ở công viên Lê Văn Tám, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, đến giờ vẫn chưa giải quyết xong các vấn đề giữa chủ đầu tư và ngân hàng. Quy hoạch ở đây vẫn là bãi đậu xe ngầm tuy nhiên vì còn nhiều vướng mắc chưa được giải quyết nên nhà đầu tư chưa quan tâm nhiều.

Mới đây, UBND TP đã chấm dứt hợp đồng BOT bãi xe ngầm công viên Lê Văn Tám, chấm dứt 11 năm cùng chủ đầu tư tìm phương án tháo gỡ bế tắc nhưng dự án không thành. Dự án này trước đó đã được UBND TP ký hợp đồng BOT với nhà đầu tư từ năm 2009.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.