Hạ tầng

TP.HCM: Lối đi bộ trên cầu Kênh Tẻ bị cắt xén gây khó cho người dân

12/03/2020, 18:37

Chiều 12/3, Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc cầu Kênh Tẻ (Q.4, 7) đã phá dỡ lối đi dành cho người đi bộ là để mở rộng mặt cầu.

img
Cầu Kênh Tẻ sau khi mở rộng mặt cầu đã cắt xén vỉa hè dành cho người đi bộ

Theo Sở GTVT, quá trình nâng cấp mở rộng cầu Kênh Tẻ đã phá dỡ lối đi dành cho người đi bộ trên đường vào cầu phía quận 4 để mở rộng mặt cầu. Sau khi cắt xén vỉa hè đã gắn biển báo cấm người đi bộ qua cầu nhưng chưa lắp đặt hệ thống biển báo hướng dẫn cho người đi bộ qua cầu Kênh Tẻ bằng các cầu thang bộ.

Hiện nay, cầu Kênh Tẻ đã được Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ thuộc Sở GTVT bàn giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng cầu Kênh Tẻ quận 4 và 7. Dự án đang trong giai đoạn hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Do đó, Trung tâm đã đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông nhanh chóng kiểm tra và lắp đặt hệ thống biển báo hướng dẫn người bộ hành lưu thông qua cầu Kênh Tẻ.

Theo ghi nhận của PV, cầu Kênh Tẻ có lưu lượng xe lớn nên thường xuyên ùn tắc giao thông. Vào giờ cao điểm, cầu kẹt xe kinh hoàng, người tham gia giao thông phải mất gần một tiếng mới qua được.

Để khắc phục tình trạng này, giữa năm 2018, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP đã mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ từ 14,1m lên 16,5m bằng cách xén bỏ lối đi dành cho người đi bộ để nới rộng mặt đường. Từ khi cầu Kênh Tẻ bị xén mất lối đi dành cho người đi bộ, việc đi lại của người dân hai bên bờ kênh gặp nhiều khó khăn.

“Trước đây hàng ngày tôi vẫn đi bộ qua cầu này để sang quận 4 nhưng từ ngày xén vỉa hè của người đi bộ thì liều đi dưới lòng đường mà vừa đi vừa sợ xảy ra tai nạn”, bà Năm, người bán vé số dạo gần khu vực cầu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.