Giao thông

TP.HCM: Lúc nào hoàn thành mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương?

04/08/2018, 08:51

Nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ để thông nhánh cầu Nguyễn Tri Phương trước Tết 2019.

IMG_5295

Công ty 492 đang tập trung thiết bị, nhân lực thi công nhánh N4 cầu Nguyễn Tri Phương.

Gói thầu xây dựng nhánh N4 (cầu Nguyễn Tri Phương) và cải tạo đường Phạm Hùng đang được nhà thầu tập trung thi công để đưa vào khai thác trước dịp Tết 2019. Cầu Nguyễn Tri Phương nối quận 8 với quận 5, TP.HCM. Trước đây các phương tiện từ quận 8 khi đi qua cầu Nguyễn Tri Phương muốn xuống đường Võ Văn Kiệt về hầm Thủ Thiêm phải đi đến đường Trần Hưng Đạo rồi đi vòng lại gây nên việc ùn tắc dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương với nút giao đường Trần Hưng Đạo.

Năm 2017, sở GTVT đã tiến hành xây dựng nhánh N1 để phương tiện từ đường Võ Văn Kiệt lên cầu Nguyễn Tri Phương qua quận 8 và nhánh N2 cho phép các phương tiện từ quận 8 qua cầu Nguyễn Tri Phương để xuống đường Võ Văn Kiệt một cách thuận tiện, giảm ùn tắc. Xây dựng nhánh N3 mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương bên trái tuyến (hướng từ quận 8 sang quận 5). Sau đó Sở GTVT tiếp tục cho đấu thầu thực hiện nhánh N4, mở rộng thêm mặt cầu Nguyễn Tri Phương phía bên phải tuyến.

IMG_5305

Mặt cầu Nguyễn Tri Phương sẽ được mở rộng ra thêm 6,5m sau khi hoàn thành nhánh N4

Theo thiết kế, nhánh N4 có chiều dài 150m, rộng 6,5m. Cầu Nguyễn Tri Phương hiện chỉ rộng 19m, vì vậy sau khi hoàn thành nhánh N4 sẽ được mở rộng ra thành 25,5m, tạo thuận lợi cho các phương tiện từ quận 8 qua cầu Nguyễn Tri Phương để xuống đường Võ Văn Kiệt. Cùng với đó là triển khai cải tạo mặt đường Phạm Hùng (phía quận 8) bằng cách tháo bồn hoa, cải tạo lối đi bộ để mở rộng mặt đường hiện hữu từ 10,5m lên 20m.

Gói thầu xây dựng nhánh N4 do Công ty CP Xây dựng và Đầu tư 492 thực hiện. Đây cũng là đơn vị đã thực hiện nhánh N3 của cầu Nguyễn Tri Phương đưa vào sử dụng năm 2017.

IMG_5312

Công ty 492 phải lắp dàn sàn đạo trên kênh Tàu Hủ để thi công kết cấu thép vì trên bờ không có mặt bằng.

 Anh Nguyễn Viết Yên, Phó giám đốc đốc Ban điều hành của nhà thầu, cho biết nhành N4 có 5 nhịp, trong đó có 3 nhịp đúc hẫng, bắt đầu thi công từ tháng 4/2018 sẽ hoàn thành sau 15 tháng. Hiện tại đã thi công xong 24/27 cọc khoan nhồi chiều sâu hơn 50m, hoàn thành 2 bệ trụ dưới nước, đúc hẫng được hai đốt K0 và K1. Đơn vị thi công đang tiến hành thực hiện trụ P3, và phát quang để tuần tới thi công mố cầu phía quận 8.

IMG_5307

Sau khi hoàn thành nhánh N4, các phương tiện từ quận 8 qua cầu Nguyễn Tri Phương để đi xuống đường Võ Văn Kiệt một cách thuận tiện.

Theo anh Yên, cái khó trong quá trình thi công là mặt bằng chật hẹp, gần nhà dân lại phải đảm bảo lưu thông nên việc tổ chức thi công đòi hỏi khoa học, cẩn trọng. Nhà thầu phải lắp một dàn sàn đạo trên kênh Tàu Hủ để thi công hệ thống cốt thép vì không có mặt bằng trên bờ.

“Hiện chúng tôi tổ chức thi công 3 ca liên tục, phấn đấu hoàn thành nhánh N4 trước Tết 2019 vượt tiến độ 3 tháng để phục vụ người dân đi lại thuận tiện”, anh Yên khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.