Đi ++

TP.HCM mở hướng phát triển du lịch ngoại thành

10/03/2017, 05:45

TP.HCM đang tổ chức những lễ hội du lịch đặc sắc hàng tháng, đẩy nhanh đầu tư xây dựng đường thủy...

22

Lễ hội áo dài tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào đầu tháng 3, là một trong nhữnglễ hội lớn tổ chức hàng tháng của TP.HCM

TP.HCM đang tổ chức những lễ hội du lịch đặc sắc hàng tháng, đẩy nhanh đầu tư xây dựng đường thủy, phát triển du lịch biển Cần Giờ, du lịch nông thôn Củ Chi, xây dựng con đường mua sắm riêng cho giới siêu giàu… nhằm đạt mục tiêu đến năm 2020 đón 12 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Xây dựng tuyến đường du lịch cho giới siêu giàu

Nhiều doanh nghiệp ngành Du lịch trong và ngoài nước đã đưa ra những ý kiến đóng góp và đề xuất rất thực tiễn tại Hội nghị về nhiệm vụ phát triển ngành du lịch TP do Thành ủy TP.HCM tổ chức sáng 8/3.

Vấn nạn kẹt xe là một trong những trở ngại lớn đối với ngành Du lịch, là một trong những bức xúc lớn mà các DN du lịch TP HCM đang mong mỏi sớm được cải thiện. Trong khi tình trạng kẹt xe chưa thể cải thiện được ngay thì bà Dương Thanh Thủy, đại diện chuỗi mua sắm áo dài đã đề xuất TP.HCM nên tạo hành lang pháp lý và quỹ đất để xây dựng một khu tích hợp dành cho du khách vừa ăn uống vừa mua sắm. “Một đoàn khách du lịch hiện nay thường đi xe 50 chỗ, nhưng đường phố hiện nay không có chỗ đậu, đón khách. Với tình trạng kẹt xe như thế này, đôi khi hướng dẫn viên không thể đưa khách đến điểm ăn uống xong chạy tới khu mua sắm vì không còn thời gian ra sân bay. Do đó cần có một khu vừa mua sắm, vừa ăn uống  tôi chắc chắn doanh thu sẽ không nhỏ, chuyện thu được 500-1.000 USD/người khách trong việc mua sắm nằm trong tầm tay”, bà Thủy nói.

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Công ty Du Ngoạn Việt cho biết, khách mà công ty ông dẫn đến TP HCM chủ yếu từ các nước: Mỹ, Úc, châu Âu. Tuy nhiên, du khách chê TP.HCM không có điểm nhấn, thiếu biểu tượng, đã mất đi nhiều di tích, công trình xưa so với các tỉnh, thành khác, chứ chưa nói đến so với các nước trong khu vực. Tuy nhiên, ông Anh cũng cho rằng, TP HCM có lợi thế lớn so với các thành phố khác như có hệ thống kênh rạch xuyên qua các quận trung tâm, có sông Sài Gòn với tiềm năng phát triển du lịch đường sông rất lớn.

Bên cạnh đưa ra một số kiến nghị để TP.HCM có thể thu hút khách du lịch quốc tế, ông Anh cũng mạnh dạn đề xuất xây dựng một con đường mua sắm cao cấp. Ông Anh ví dụ trong thời gian qua, Công ty Du Ngoạn Việt đã đưa một số khách quốc tế thuộc loại siêu giàu, tỷ phú thế giới đến TP.HCM, nhưng những vị khách này phàn nàn TP không có con đường mua sắm cao cấp để họ tiêu tiền như ở: Singapore, Hong Kong…

Còn ông Võ Anh Tài, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn cũng kiến nghị cần tạo ra các điểm vui chơi giải trí về đêm, để biến TP HCM là một “thành phố không ngủ” cho du khách vui chơi.

Phát triển Cần Giờ, Củ Chi thành vùng đất du lịch giàu có

Lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, đơn vị có liên quan, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng, việc xây dựng một tuyến phố du lịch dành riêng cho giới nhà giàu, hay làm trung tâm mua sắm tích hợp ẩm thực hoàn toàn có thể thực hiện được.

Bí thư Thăng cũng nóng ruột trước nhiều tiềm năng du lịch của thành phố nhưng chưa được khai thác hiệu quả. Ông nói: “Tôi ví dụ huyện Cần Giờ có diện tích tương đương Singapore, với rất nhiều tiềm năng thế mạnh. Từ năm 2002, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã viết thư gợi ý Thành ủy TP.HCM phải phát triển Cần Giờ thành trung tâm du lịch của TP. Đến nay để phát triển du lịch biển Cần Giờ thì phải phát triển cầu, đường giao thông. Hoặc huyện Củ Chi với diện tích rất lớn nhưng hiện chưa khai thác du lịch được, sao không biến đây thành vùng đất du lịch giàu có”.

Ông Thăng nhấn mạnh thêm với các đại biểu tham dự hội nghị: “Chúng ta đi trước về trước thì đến năm 2020 hoàn toàn có thể biến ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu đón từ 10-12 triệu khách du lịch quốc tế”.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết, từ năm 2017 TP sẽ xây dựng và triển khai những sản phẩm du lịch hàng tháng mang tầm quốc tế. Ông Tuyến lấy ví dụ, tháng 3 hàng năm tổ chức lễ hội áo dài; Tháng 9 tổ chức lễ hội thời trang tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, tại đây vừa thiết kế, vừa có người mẫu trình diễn và du khách có thể mua tại chỗ; Còn tháng 11 sẽ diễn ra lễ hội ánh sáng, với công nghệ hàng đầu của thế giới do các doanh nghiệp tự đầu tư bỏ kinh phí. Ngoài ra, những tháng khác có các lễ hội như: Marathon, ngày hội mua sắm… 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.