Y tế

TP.HCM: Một phụ nữ về từ Đà Nẵng nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa cả chung cư

01/08/2020, 10:36

Phường Đông Hưng Thuận Q.12 (TP.HCM) xác nhận, cơ quan chức năng đã phong tỏa block 2B, chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá.

img
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phong toả chung cư tại Q.12

Sáng 1/8, lãnh đạo UBND Phường Đông Hưng Thuận Q.12 (TP.HCM) xác nhận, cơ quan chức năng đã phong tỏa block 2B, chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá, Q.12 vì một phụ nữ nghi nhiễm Covid-19 khi từ Đà Nẵng về.

Ca nghi nhiễm 49 tuổi, sống một mình. Bà có thời gian đi Đà Nẵng thăm mẹ ở Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng. Ngày 28/7 bà vào lại TP.HCM. Một ngày sau, bà đã chủ động liên hệ địa phương để lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly. Ngay khi nhận được thông báo, Ban chỉ đạo của quận chỉ đạo phường tạm thời phong tỏa chung cư để cơ quan chức năng xịt khuẩn, xuống lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan.

Sáng nay, Ban quản lý liên tục phát loa thông báo chung cư phong tỏa vì có người nghi nhiễm Covid-19, yêu cầu cư dân không ra ngoài. Mọi nhu cầu thực phẩm, nhu yếu phẩm sẽ được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa bên ngoài vào khu vực cách ly.

Trong buổi sáng nhiều người nhà cư dân ở những nơi khác đến cung cấp nhu yếu phẩm được gửi ở bảo vệ. Bảo vệ chung cư được đeo khẩu trang, mang găng tay tiếp nhận hàng và chuyển đến tận từng căn hộ.

Tính đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19. Đồng thời phong tỏa nhiều khu vực để phòng tránh dịch bệnh lây lan.

Tối 31/7 TP.HCM cũng đã quyết định dừng hoạt động quán bar, vũ trường để phòng dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.