Y tế

TP.HCM: Một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 sau tiếp xúc ca bệnh ở Hà Nam

29/04/2021, 19:53

TP.HCM vừa ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm mới, trường hợp này đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 tại tỉnh Hà Nam.

img

TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm mới, người này di chuyến từ sân bay Nội Bài đến Sân bay Tân Sơn Nhất

Tối 29/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, vừa ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm mới. Đây là trường hợp tiếp xúc gần với người dương tính với SARS-CoV-2 sau cách ly tại tỉnh Hà Nam.

Cụ thể, trường hợp này là nam giới, sinh năm 1993, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hà Nam, đang ở nhà người thân tại khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Sau khi có thông tin trường hợp này là F1 do có tiếp xúc gần với ca dương tính tại tỉnh Hà Nam, thành phố lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Người này được chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Chiều ngày 29/4 cho kết quả nghi nhiễm SASR-CoV-2.

TP.HCM tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng theo quy định. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị hành khách đi trên chuyến bay VJ133 khởi hành từ Hà Nội đến TP.HCM ngày 27/4 thực hiện khai báo y tế tại địa phương để được hỗ trợ và hướng dẫn phòng bệnh.

Trung tâm này khuyến cáo, nguy cơ dịch bệnh bùng phát luôn hiện hữu, người dân TP cần nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.