Xã hội

TP.HCM mua bộ test nhanh Covid-19 giá bao nhiêu?

29/09/2021, 10:54

TP.HCM đã tổ chức test nhanh với hơn 1 triệu mẫu mỗi ngày, vậy giá của các bộ test này như thế nào?

TP.HCM đã và đang tổ chức xét nghiệm diện rộng để truy vết F0 đến trước 30/9, với hàng triệu bộ test nhanh được sử dụng, nhiều người đặt câu hỏi giá mua các bộ test nhanh này thế nào?

Tại cuộc họp báo Ban phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 28/9, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong đợt xét nghiệm diện rộng vừa qua thành phố nhận được rất nhiều nguồn tài trợ bộ test nhanh của các mạnh thường quân khắp cả nước.

img

TP.HCM nhận hơn 11,5 triệu bộ test nhanh từ các nhà tài trợ

Thống kê sơ bộ trong các đợt vừa qua, thành phố nhận được khoảng 11,5 triệu bộ test nhanh của các mạnh thường quân. Trong những ngày tới thành phố tiếp tục nhận thêm khoảng 2,5 triệu bộ test nhanh nữa. Thành phố cũng đang vận động thêm các nguồn nữa để nhận tài trợ từ các mạnh thường quân về bộ test nhanh cho thời gian tới.

Ông Tâm cũng cho biết, ngoài nguồn tài trợ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng chủ động mua sắm một số lượng nhỏ các bộ test nhanh để kịp thời phục vụ các hoạt động chuyên môn. Giá test mà Trung tâm mua sắm theo giá công bố của Bộ Y tế tại công văn 6929 - tức là các loại test được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu, công nhận và có giá cụ thể.

Chẳng hạn trong đợt xét nghiệm tầm soát lần 4 tại phường 16 quận 8, người dân được phát loại test nhanh Standard Q COVID-19 Ag Test (Hàn Quốc) được công bố giá 178.080 đồng/bộ do Công ty Cổ phần y tế Đức Minh (Hà Nội) cung cấp.

Ngoài ra, tại công văn của Bộ Y tế cũng cung cấp thêm nhiều loại khay thử xét nghiệm kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 trong mẫu tỵ hầu của các công ty khác cung cấp với những giá khác nhau. Chẳng hạn mẫu Humasis COVID-19 Ag Test do Công ty TNHH HUMAS IS VINA (Khu chế xuất Tân Thuận, TP.HCM) cung cấp với giá 128.000 đồng/test, chưa gồm VAT.

Mẫu SARSCoV-2 Rapid Antigen Test (093275920 43 / 9901- NCOV01G) do Công ty TNHH Roche Việt Nam cung cấp với giá 116.800 đồng/test, cũng chưa gồm VAT. Trong khi đó Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và Dịch (Hà Nội) cung cấp mẫu NG-Test SARSCoV-2 Ag với giá 125.000 đồng/test.

TP.HCM đang thực hiện test nhanh diện rộng tại nhiều khu vực vùng đỏ, vùng cam để truy vết F0 trước ngày 30/9. Ông Nguyễn Hồng Tâm cho biết từ 22/9 đến nay, TP.HCM bước vào cao điểm xét nghiệm theo kế hoạch. Mỗi ngày, TPHCM lấy khoảng trên 1 triệu mẫu xét nghiệm, kết quả cho thấy tỉ lệ dương tính giảm dần qua từng đợt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.