Xã hội

TP.HCM: Mục tiêu năm 2017 sẽ đón 6 triệu khách du lịch.

19/01/2017, 20:37

Chiều 19/ UBND TP.HCM, phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức hội thảo "Phát triển du lịch có trách nhiệm"

Khách quốc tế đến TP.HCM

Khách quốc tế đến TP.HCM

Tại buổi hội thảo, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trong năm qua TP đón 5,2 triệu lượt khách du lịch. Riêng ngành du lịch đóng góp vào tăng trưởng chung của TP là 10%. Tuy nhiên so với tiềm năng TP vẫn mong muốn ngành du lịch phải tăng trưởng hơn, bởi vậy hội thảo này mong muốn tìm ra những giải pháp để phát triển du lịch có trách nhiệm, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo tính toàn vẹn môi trường…

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay, muốn làm điều này đòi hỏi mọi người phải cùng tham gia. Phải làm sao để đây không chỉ là khẩu hiệu mà là trách nhiệm của từng cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước... Tại hội thảo nhiều chuyên gia đã đóng góp kinh nghiệm để làm thế nào phát triển du lịch TP.HCM bền vững.

Theo đó ông Peter Semone, giám đốc điều hành Destination Hunan Capital, chủ tịch Quỹ hiệp hội du lịch Châu Á Thái Bình Dương (Pata) cho rằng, trước hết hãy xem những du khách tới đây họ nói gì về Việt Nam. Rồi từ đó xem xét và bắt đầu từ đó. “Các con số về khách tới tham quan cũng là một điểm quan trọng. Nhưng quan trọng hơn phải xem các bạn kiếm được bao nhiêu tiền từ phát triển du lịch. Kinh tế luôn đi đôi với du lịch là vậy. Cần phải xem lại đâu mới chính là điểm chúng ta thu được tiền, lời lỗ ra sao. Giá trị gia tăng đem lại từ du lịch là gì…” ông Peter Semone nói.

Chia kẻ về chiến lược du lịch tại quốc gia Singapore, bà Nisha Barkathunnisha, giám đốc điều hành và sáng lập Công ty Tư vấn và Đào tạo Elevated Singapore, cho hay Asean là khu vực có tiềm năng về du lịch nên chúng ta rất khao khát làm về du lịch. "Singapore là nước nghèo tài nguyên hơn Việt Nam, nên chúng tôi chỉ tập trung vào đầu tư cho con người. Hơn 95% tiền học là từ ngân sách nhà nước. Doanh nghiệp không phải trả tiền nếu nhân viên nghỉ học vài ngày trong tháng. Số ngày nghỉ đó nhà nước trả lương cho người lao động. Chúng tôi có chiến lược dài hơi cho tất cả mọi việc. Vào thời Thủ tướng Lý Quang Diệu Singapore được “xây dựng vườn ở trong thành phố. Nhờ thế mà du khách đến Singapore sẽ thấy rất nhiều khu vườn...", bà Nisha Barkathunnisha nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.