Thời sự

TPHCM muốn hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 vào năm 2017

31/10/2014, 19:18

UBND TPHCM vừa có văn bản kiến nghị Thường trực Thành ủy TPHCM chấp thuận chủ trương xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 vào năm 2015 như kế hoạch đã định.

TPHCM muốn hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 vào năm 2017 theo kế hoạch đã định.
TPHCM muốn hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 vào năm 2017 theo kế hoạch đã định.

UBND TP cho biết, đối với các hoạt động của các đơn vị quốc phòng trên địa bàn TPHCM, trong đó có nhà máy đóng tàu Ba Son đang thực hiện nhiệm vụ đóng mới các cặp tàu tên lửa M3, M4 và M5, M6…, UBND TP luôn tạo điều kiện để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Riêng dự án Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son đã được thống nhất chủ trương từ rất lâu, được công ty TNHH MTV Ba Son triển khai từ năm 2011. Theo UBND TP, đây là cơ sở thuận lợi để nhà máy sớm di dời đến địa điểm mới, ổn định hoạt động theo kế hoạch chung.

Lý do mà dự án này cần được triển khai xây dựng sớm nhằm tạo động lực phát triển nhanh hơn với khu đô thị mới Thủ Thiêm, đặc biệt là khu chức năng số 1 (khu Trung tâm tài chính thương mại) của khu đô thị mới. Việc hoàn thành sớm cầu Thủ Thiêm 2 còn góp phần quan trọng trong việc kéo giảm UTGT trên địa bàn TP.

Thực hiện công văn của Thủ tướng Chỉnh phủ “Uỷ uyền Chủ tịch UBND TPHCM xem xét, chỉ định nhà đầu tư”, đến nay UBND TPHCM đã giao cho công ty CP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh làm nhà đầu tư dự án này.

Hiện doanh nghiệp đang hoàn thiện thiết kế dự án, UBND TP sẽ trình Bộ GTVT chủ trì tham gia ý kiến đối với hồ sơ thiết kế cơ sở của dự án trong tháng 11. Sau đó, TP sẽ hoàn tất công tác thẩm định phê duyệt dự án để khởi công công trình trong năm 2015 và hoàn thành vào năm 2017 theo tiến độ dự kiến.

Trước nhu cầu cấp bách của dự án, UBND TPHCM đã kiến nghị Thường trực Thành ủy xem xét chấp thuận cho phép UBND TP chỉ đạo tiếp tục hoàn tất mọi thủ tục theo quy định để đảm bảo khởi công xây dựng trong năm 2015 và hoàn thành trong năm 2017 theo kế hoạch đã định.

Dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế xây dựng vượt sông Sài Gòn kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2) với trung tâm TP hiện hữu (Q.1) tại vị trí đường Tôn Đức Thắng (giáp nhà máy đóng tàu Ba Son) là một trong 14 cầu vượt sông Sài Gòn theo quy hoạch được duyệt.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.